x close

บิ๊กตู่ เผย โอบามา เข้าใจ การเมืองไทยซับซ้อน แต่ห่วงเรื่องสิทธิมนุษยชน





          ประยุทธ์ จันทร์โอชา ขอสื่ออย่าเสนอข้อมูลผิด หวั่นอีกฝ่ายใช้มากดดันเรื่องสิทธิมนุษยชน เผย บารัค โอบามา เข้าใจประเทศไทยมีการเมืองที่ซับซ้อน พร้อมหนุนเข้าสู่ระบบประชาธิปไตย

          วันที่ 19 พฤศจิกายน 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานภารกิจของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่อยู่ระหว่างการร่วมประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเชีย-แปซิฟิก (เอเปก) ครั้งที่ 23 ที่กรุงมะนิลา สาธารณรัฐฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 17-19 พฤศจิกายน 2558 ว่า พล.อ. ประยุทธ์ จะเข้าร่วมการประชุมผู้นำเอเปกอย่างไม่เป็นทางการ ซึ่งช่วงแรกเป็นการหารือภายใต้ประเด็น"การเติบโตอย่างครอบคลุมผ่านการบูรณาการทางเศรษฐกิจ" และช่วงที่ 2 จะหารือในประเด็น "การเติบโตอย่างครอบคลุมผ่านชุมชนที่ยั่งยืนและยืดหยุ่น" ก่อนจะมีพิธีปิดการประชุม และการรับรองปฏิญญาผู้นำเขตเศรษฐกิจ จากนั้น ในช่วงค่ำ นายกรัฐมนตรี และภริยา พร้อมคณะ จะออกเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาตินินอย อากิโน กรุงมะนิลา ไปยังท่าอากาศยานนานาชาติกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เพื่อเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 27 และการประชุมอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย ระหว่างวันที่ 19-22 พฤศจิกายน 2558

          ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ว่า ในระหว่างการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจ ได้พบกับ นายบารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา เนื่องจากนั่งประชุมติดกัน จึงได้ขอบคุณสหรัฐอเมริกา ที่ส่งเอกอัครราชทูตมาประจำประเทศไทย ซึ่ง นายโอบามา กล่าวว่า ยินดี เพราะความเป็นพันธมิตรระหว่างไทย กับสหรัฐอเมริกา มีมายาวนาน และทอดทิ้งกันไม่ได้ พร้อมกันนี้ ยังยินดีที่จะสนับสนุนไทย เข้าสู่ความเป็นประชาธิปไตย ซึ่งตนได้ยืนยันว่าจะพยายามทำให้ดีที่สุด เพื่อให้ไทยเป็นประชาธิปไตยอย่างสมบูรณ์และยั่งยืน

          นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวว่า นายโอบามา ได้ย้ำว่า ทราบดีถึงความซับซ้อนทางการเมืองของไทย แต่สิ่งที่ห่วงใย คือ เรื่องสิทธิมนุษยชน จึงได้ยืนยันว่า ได้พยายามดูแลในเรื่องนี้อยู่แล้ว แต่ทั้งหมดขึ้นอยู่กับเรื่องของการข่าวจากผู้ที่ไม่หวังดี ซึ่งบางครั้งนำเสนอโดยไม่มีข้อเท็จจริง ทำให้เกิดความเข้าใจไม่ตรงกัน จึงอยากขอร้องสื่อมวลชนว่า อย่ารับข้อมูลที่ผิด ๆ มานำเสนอ โดยเฉพาะประเด็นเรื่องสิทธิมนุษยชน ที่เป็นเหตุหนึ่งทำให้อีกฝ่ายมากดดันในสิ่งที่ไม่เป็นความจริง



 ติดตามข่าวประยุทธ์ จันทร์โอชา แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย


ข้อมูลจาก สำนำข่าว INN,








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ เผย โอบามา เข้าใจ การเมืองไทยซับซ้อน แต่ห่วงเรื่องสิทธิมนุษยชน อัปเดตล่าสุด 19 พฤศจิกายน 2558 เวลา 14:16:40 7,902 อ่าน
TOP