x close

คุมเข้ม "วันลอยกระทง" ตั้งด่านตรวจแอลกอฮอล์เริ่มตั้งแต่ 3 ทุ่ม

ด่านวัดแอลกอฮอล์วันลอยกระทง

          ตำรวจเตรียมตั้งด่านวัดแอลกอฮอล์วันลอยกระทง เริ่มตั้งแต่ 3 ทุ่ม ไม่เน้นเรียกจับ-ออกใบสั่ง เน้นดูแลความปลอดภัย เผยจะมีจำนวนด่านน้อยลง เนื่องจากต้องให้หัวหน้าด่านเป็นตำรวจระดับสารวัตรขึ้นไป แต่จะเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่แทน


          วันที่ 19 พฤศจิกายน 2558 พ.ต.อ. วีระวิทย์ วัจนะพุกกะ รองผู้บังคับการตำรวจจราจร (รองผบก.จร.) กล่าวว่า ทางกองบังคับการตำรวจได้มีการกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งด่านตรวจในช่วงเทศกาลลอยกระทง 2558 เพื่อควบคุมและป้องกันเหตุอาชญากรรมในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยจะเริ่มตั้งด่านตรวจแอลกอฮอล์ตั้งแต่เวลา 21.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งปกติจะตั้งด่านตรวจแอลกอฮอล์หลังเวลา 22.00 น.

          อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ. วีระวิทย์ ระบุว่า การตั้งด่านดังกล่าวไม่ได้เน้นในการเรียกจับหรือออกใบสั่ง แต่เป็นการตั้งเพื่อดูแลความปลอดภัยให้แก่ประชาชน และจะเน้นตั้งด่านบนเส้นทางที่มักจะมีปัญหาการแข่งขันรถบนทางหลัก

          ด้าน พ.ต.อ. ศุภชัชจ์ เปี่ยมมนัส ผู้กำกับการกองกำกับการ 5 ฝ่ายตรวจพิสูจน์ บก.จร. ระบุว่า ตนได้สั่งให้เจ้าหน้าที่เลือกตั้งด่านในจุดที่สำคัญ ๆ เท่านั้น อาทิ จุดที่มีสถานบันเทิงจำนวนมาก เป็นต้น เพราะการตั้งด่านตรวจจะต้องใช้หัวหน้าจุดตรวจตั้งแต่ระดับสารวัตรขึ้นไป ซึ่งจะส่งผลให้กำลังเจ้าหน้าที่ไม่เพียงพอ

          ทั้งนี้ที่ผ่านมา ตนกำชับให้มีการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์อย่างเคร่งครัดพบว่า อัตราการเกิดอุบัติเหตุในพื้นที่กรุงเทพมหานครลดลงเหลือประมาณ 15,000 รายต่อปี จากที่ผ่านมามีการเกิดอุบัติเหตุประมาณ 30,000 รายต่อปี ซึ่งถือว่าจำนวนลดลงกว่าครึ่ง

ภาพจาก brighttv.co.th

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุมเข้ม "วันลอยกระทง" ตั้งด่านตรวจแอลกอฮอล์เริ่มตั้งแต่ 3 ทุ่ม อัปเดตล่าสุด 24 พฤศจิกายน 2558 เวลา 15:09:29 8,504 อ่าน
TOP