x close

สุดทึ่ง ทัพวิศวกรจีนรื้อ-สร้างสะพานใหม่ ใช้เวลา 43 ชั่วโมงเท่านั้น

จีนสร้างสะพานใหม่เร็ว

          ทัพวิศวกรจีนดำเนินการรื้อถอน-สร้างสะพานใหม่ ในเวลาเพียง 43 ชั่วโมงเท่านั้น รวดเร็วทันใจ ไม่ว่าใครก็ต้องทึ่ง


          สร้างความตกตะลึงไปทั่วโลกสำหรับการทำงานของกลุ่มวิศวกรแดนมังกร ที่ได้พิสูจน์ให้ชาวโลกได้เห็นแล้วว่าพวกเขาสามารถทุบและเนรมิตสะพานแห่งใหม่ขึ้นมาได้ภายในระยะเวลาไม่ถึง 2 วัน โดยเมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2558 เว็บไซต์เดลี่เมล มีรายงานว่า เนื่องจากสะพานซานหยวน อันเป็นจุดเชื่อมต่อของเส้นทางหลักถึง 48 เส้นทาง ในกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ผ่านการใช้งานอย่างหนักในแต่ละวันจนคานรับน้ำหนักลดระดับลง ทำให้พวกเขาจำต้องดำเนินการซ่อมแซมเพื่อความปลอดภัย

          แต่เนื่องจากสะพานดังกล่าวเป็นเส้นทางสัญจรที่สำคัญ และมีรถวิ่งผ่านไม่ต่ำกว่า 2 แสนคันต่อวัน ทำให้พวกเขาต้องวางแผนการทำงานอย่างรอบคอบ และลดเวลาก่อสร้างให้เหลือน้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ ดังนั้นหลังจากวิศวกรร่างแผนการก่อสร้างไว้ถึง 11 แผน ในที่สุดก็ถึงเวลาที่พวกเขาจะเริ่มทำงานจริง

          จากคลิปที่ปรากฏ เผยให้เห็นการก่อสร้างที่เริ่มขึ้นในเวลา 23.00 น. ของวันที่ 13 พฤศจิกายน ตามเวลาท้องถิ่น กลุ่มวิศวกรได้ยกทัพลงพื้นที่พร้อมลงมือปฏิบัติการตามแผนที่วางไว้อย่างรวดเร็วราวสายฟ้า โดยพวกเขาเริ่มจากการนำคานรับน้ำหนักอันเดิมออกก่อน ด้วยการแบ่งเป็น 27 ชิ้นส่วนเพื่อเคลื่อนย้ายออกไป

จีนสร้างสะพานใหม่เร็ว

จีนสร้างสะพานใหม่เร็ว

          อย่างไรก็ตามปัญหาก็ได้เกิดขึ้นเมื่อพวกเขาพบว่าคานอันเดิมนั้นได้รับความเสียหายร้ายแรงมากกว่าที่คาดไว้ ทำให้พวกเขาต้องใช้เวลามากกว่าแผนที่วางไว้

จีนสร้างสะพานใหม่เร็ว

          หลังจากคานอันเดิมถูกนำออกไป วิศวกรก็ได้นำคานใหม่ขนาดยาว 180 กว้าง 147 ฟุต ที่ถูกสร้างขึ้นไว้ล่วงหน้า ค่อย ๆ เลื่อนเข้ามาแทนที่ รวมเวลารื้อถอนสะพานเก่าและนำสะพานใหม่เข้ามา อยู่ที่ 36 ชั่วโมง

จีนสร้างสะพานใหม่เร็ว

          อย่างไรก็ตามงานของพวกเขาไม่จบลงเท่านั้น เมื่อยังต้องมีการลาดยางและทำพื้นถนนใหม่ จนกระทั่งสะพานซานหยวนที่ถูกสร้างขึ้นใหม่สามารถเปิดใช้งานได้อีกครั้งในเวลา 18.00 น. วันที่ 15 พฤศจิกายน รวมระยะเวลาในการก่อสร้างทั้งหมด เพียง 43 ชั่วโมงเท่านั้น

จีนสร้างสะพานใหม่เร็ว

จีนสร้างสะพานใหม่เร็ว

world_id:5652809a4d265a2e318b4573
ภาพจาก CCTV America

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดทึ่ง ทัพวิศวกรจีนรื้อ-สร้างสะพานใหม่ ใช้เวลา 43 ชั่วโมงเท่านั้น อัปเดตล่าสุด 23 พฤศจิกายน 2558 เวลา 13:38:11 55,478 อ่าน
TOP