x close

ไพบูลย์ จวกเพื่อไทย เสี้ยมกองทัพให้แตกแยก ท้าขนหลักฐานแฉโกงราชภักดิ์





          ไพบูลย์ คุ้มฉายา ท้า เพื่อไทย หอบหลักฐานทุจริตโครงการอุทยานราชภักดิ์มาให้ ขออย่าตีกินตามกระแสเพื่อบั่นทอนกองทัพ และหวังผลทางการเมือง ย้อนที่ผ่านมาเพื่อไทยปล่อยให้มีทุจริตกี่คดี ยันไม่มีปัญหาภายในรั้วกองทัพ

          วันที่ 20 พฤศจิกายน 2558 พล.อ. ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยออกแถลงการณ์ให้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และรัฐบาลแสดงความรับผิดชอบในปัญหาความไม่โปร่งใสการก่อสร้างอุทยานราชภักดิ์ว่า ขณะนี้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการสอบสวนข้อเท็จจริง กำลังทำตามหน้าที่ ตามอำนาจทางกฎหมาย ในการเข้าไปตรวจสอบในปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตภาครัฐ (ป.ป.ท.) ได้ทำหนังสือไปถึงกองทัพบกว่า ได้เข้าไปตรวจสอบเรื่องนี้แล้ว เพื่อทำงานซ้อนกับคณะกรรมการที่กองทัพบกตั้งขึ้นมาตรวจสอบด้วย เพื่อป้องกันข้อครหา เนื่องจากเป็นประเด็นกระแสสังคม

          อย่างไรก็ตาม ตนเรียกร้องให้พรรคเพื่อไทยถ้ามีหลักฐานในการทุจริตกรณีดังกล่าว ขอให้นำมามอบให้กับตนได้ทันที ตนพร้อมเปิดห้องรับฟังและจะดำเนินการลงมาสอบสวนด้วยตัวเอง เพราะนายกรัฐมนตรีประกาศชัดเจนแล้วว่าใครผิด ก็ต้องถูกลงโทษ แต่พรรคเพื่อไทยควรย้อนกลับไปดูในสมัยที่เป็นรัฐบาลมากี่ปี ปล่อยให้มีทุจริตมากมายแค่ไหน นี้ก็มีแต่การคิดไปเองกันทั้งนั้น ที่ทำทั้งหมดเพื่อต้องการบั่นทอนกองทัพเพื่อหวังผลทางการเมืองหรือไม่ อย่าทำตามกระแสตีกินสร้างภาพอยู่ข้างนอก
ส่วนสื่อมวลชนก็เขียนโยงคนนั้นคนนี้ไปเรื่อย

          สำหรับเรื่องนี้ ต้องแยกแยะระหว่างคนทำไม่ได้กับคนมอบเงินถ้าใครไปทำผิด ก็ลงโทษคนนั้น ไม่ใช่รัฐบาลรับผิดชอบทั้งหมด กองทัพเป็นคนเริ่มโครงการนี้ ไม่ใช่ คสช. เริ่ม เป็นโครงการเพื่อเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งคณะรัฐมนตรี(ครม.) เห็นว่าเป็นโครงการที่ดี จึงอนุมัติเงินให้ไปจำนวนหนึ่ง ขณะที่เงินอีกส่วนกองทัพไปหาเอง

          ส่วนกรณีที่สังคมมองว่ามีความขัดแย้งในกองทัพบกนั้น ตนยืนยันว่าไม่มีอะไร เมื่อผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) มาใหม่ก็ต้องการบริหารจัดวางกำลังคนเอง แต่ยอมรับว่ามันผิดจังหวะเวลา ทำให้สังคมมองไม่ดีแต่ที่จริงทุกคนมีเจตนาดี ไม่มีอะไรกันมันจบแล้ว เพราะทหารเป็นสถาบันที่เคารพ มีวินัย มีวัฒนธรรมองค์กร และมีความรับผิดชอบต่อบ้านเมือง

 าะติดข่าว อุทยานราชภัดิ์ ทั้งหมดคลิเลย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไพบูลย์ จวกเพื่อไทย เสี้ยมกองทัพให้แตกแยก ท้าขนหลักฐานแฉโกงราชภักดิ์ อัปเดตล่าสุด 11 ธันวาคม 2558 เวลา 18:35:44 8,938 อ่าน
TOP