x close

รัสเซียจัดหนัก สลักข้อความแสบบนระเบิดถล่ม ISIS "ลูกนี้สำหรับปารีส"

ลูกนี้สำหรับปารีส

            เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2558 เว็บไซต์อินดิเพนเดนต์  รายงานว่า ทวิตเตอร์สถานทูตรัสเซียในอังกฤษ ได้เผยภาพของระเบิดลูกหนึ่ง ที่ทหารอากาศรัสเซียได้สลักข้อความว่า "ลูกนี้สำหรับปารีส" ซึ่งคาดว่าระเบิดลูกนี้ จะใช้ถล่มกลุ่มไอเอสในประเทศซีเรีย

            หลังจากนั้น ก็ได้มีการรีทวีตข้อความนี้กว่า 253 ครั้ง และมีผู้ใช้ทวิตเตอร์หลายคน เข้ามาบอกว่า พร้อมสนับสนุนรัสเซียในการปฏิบัติการทางทหารอย่างเต็มที่

            ตลอดช่วงเดือนที่ผ่านมา ทางรัสเซียได้ปฏิบัติการทิ้งระเบิดและยิงจรวดมิสไซล์ เข้าไปในเมืองรักก้า ฐานที่มั่นของกลุ่มไอเอสในซีเรีย แต่เหตุการณ์การปะทะกันของไอเอสและชาติตะวันตกยิ่งเลวร้ายหนัก เมื่อกลุ่มก่อการร้ายได้ถืออาวุธปืนและกระทำระเบิดพลีชีพที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส จนส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 129 คน

            นอกจากนี้ รัสเซียก็เคยออกมาเผยว่า จะมีการเพิ่มระดับการต่อสู้ทางทหารเพื่อต่อต้านกลุ่มไอเอสในซีเรีย หลังจากที่มีการยืนยันว่า สายการบินเมโทรเจ็ทที่ตกในคาบสมุทรไซนาย ที่คร่าชีวิตผู้โดยสารกว่า 224 คนนั้น เป็นผลมาจากการวางระเบิดของกลุ่มไอเอส

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @RussianEmbassy

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รัสเซียจัดหนัก สลักข้อความแสบบนระเบิดถล่ม ISIS "ลูกนี้สำหรับปารีส" อัปเดตล่าสุด 23 พฤศจิกายน 2558 เวลา 14:48:49 35,992 อ่าน
TOP