x close

เพื่อไทย วอนออกมาพูดความจริง คดีหัวคิวสร้างอุทยานราชภักดิ์ บอกสังคมรู้อยู่แก่ใจ


เพื่อไทย วอนออกมาพูดความจริง คดีหัวคิวสร้างอุทยานราชภักดิ์ บอกสังคมรู้อยู่แก่ใจ

           เพื่อไทย วอนออกมาพูดความจริง คดีหัวคิวสร้างอุทยานราชภักดิ์ บอกสังคมรู้อยู่แก่ใจ น่าจะออกมาบอกเรื่องราวทั้งหมด ไม่เช่นนั้นคนทั้งกองทัพและรัฐบาลจะเสียเครดิต เพราะปกป้องคนสีเดียวกัน

เพื่อไทย วอนออกมาพูดความจริง คดีหัวคิวสร้างอุทยานราชภักดิ์ บอกสังคมรู้อยู่แก่ใจ

           วันที่ 20 พฤศจิกายน 2558 นายวรชัย เหมะ อดีต ส.ส. สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า หลังจากที่ตนได้ฟัง พล.อ. ธีรชัย นาควานิช ผบ.ทบ. แถลงถึงผลการตรวจสอบโครงการอุทยานราชภักดิ์ โดยระบุว่า รายได้เข้ากองทุนถูกต้องทุกขั้นตอน โปร่งใส่และไม่มีการทุจริต แต่เรื่องการหักหัวคิวโรงหล่อพระบรมรูปฯ นั้น ให้ไปสอบถามกับ พล.อ. อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม

           ทั้งนี้ นายวรชัย กล่าวว่า จากคำพูดดังกล่าว ถือเป็นการทิ้งปริศนาอะไรเอาไว้หรือไม่ เพราะข้อเท็จจริงปรากฏชัดเจนแล้วว่า มีการเรียกรับหัวคิว ซึ่งทาง พล.อ. อุดมเดช ก็ออกมายอมรับเอง แบบนี้เรียกว่าโกง เรียกว่าทุจริตคอร์รัปชั่นหรือไม่

           นายวรชัย กล่าวต่อว่า ตนเชื่อว่าสังคมรู้อยู่แก่ใจว่าความจริงเป็นอย่างไร แต่เชื่อว่าคนไทยต่างรู้สึกไม่พอใจ โดยเฉพาะเรื่องการเก็บหัวคิว ซึ่งมีการบอกว่าเกิดเรื่องนี้จริง แต่ได้รับบริจาคคืนกลับมาแล้ว ถือว่าเรื่องนี้จบแล้วเหรอ ตนไม่เข้าใจเลยที่ ผบ.ทบ. แถลงข่าวในลักษณะนั้น ทั้ง ๆ ที่มีหลักฐานชัดเจน เพราะจะทำให้สังคมเกิดความกังขาได้ว่า เป็นการปกป้องคนสีเดียวกัน หรือแถลงเพื่อสร้างภาพว่าได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบในเรื่องนี้แล้ว ตนอยากให้เอาความจริงมาพูดกันไม่เช่นนั้นคนทั้งกองทัพและรัฐบาลจะเสียเครดิต

 าะติดข่าว อุทยานราชภัดิ์ ทั้งหมดคลิเลย


ภาพจาก เฟซบุ๊ก อุทยานราชภักดิ์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อไทย วอนออกมาพูดความจริง คดีหัวคิวสร้างอุทยานราชภักดิ์ บอกสังคมรู้อยู่แก่ใจ อัปเดตล่าสุด 11 ธันวาคม 2558 เวลา 18:35:12 8,263 อ่าน
TOP