x close

สั่งจำคุก 6 เดือนแม่บุญธรรมใจเหี้ยม เฆี่ยนลูกจนหลังลาย แค่ทำการบ้านไม่เสร็จ

สั่งจำคุก 6 เดือนแม่บุญธรรมใจเหี้ยม เฆี่ยนลูกจนหลังลาย แค่ทำการบ้านไม่เสร็จ

          ศาลจีนสั่งจำคุกแม่บุญธรรมเฆี่ยนลูกจนหลังลาย จนมีรูปว่อนทั่วเน็ต ด้านแม่บุญธรรมยอมรับผิดว่าทำจริง แต่ยังรักลูกเหมือนลูกในไส้

          เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2558 เว็บไซต์ shanghaiist.com รายงานว่า ศาลในเมืองนานกิง ประเทศจีน ได้สั่งจำคุกแม่บุญธรรมใจโหด ที่เฆี่ยนลูกจนหลังลาย หลังจากที่ลูกทำการบ้านไม่เสร็จ

          เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา หลังจากที่มีภาพของเด็กคนหนึ่ง ที่อ้างว่ามาจากเมืองนานกิง มีรอยเฆี่ยนอยู่เต็มหลังของเขา อันบ่งบอกว่าเขาเองถูกเฆี่ยนตีอย่างหนัก พร้อมกับมีคำบรรยายว่า "เด็กชายคนหนึ่งได้รับการอุปการะเมื่อตอนที่เขา 6 ขวบ ซึ่งเมื่อปีก่อน คุณครูได้พบว่าเด็กคนนี้ถูกกระทำอย่างทารุณ แต่ในตอนนั้นคุณครูคิดว่าอาจจะเป็นแค่อุบัติเหตุเท่านั้น"

          เด็กชายคนนี้เป็นลูกคนที่ 3 จากครอบครัวในชนบทแห่งหนึ่งในมณฑลอันหุย คุณป้าของเด็กได้รับอุปการะเลี้ยงดูเขา เพื่อที่เขาจะได้รับการศึกษาที่ดีกว่าเมื่อใช้ชีวิตในเมือง

          ด้านสำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ตำรวจเมืองนานกิงได้ควบคุมตัวนางลี่ คุณแม่บุญธรรมของเด็กไว้ ซึ่งนางลี่ยอมรับว่า เธอเป็นคนเฆี่ยนตีลูกชายวัย 9 ขวบด้วยไม้เกาหลังและเชือกกระโดดเนื่องจากเด็กเองทำการบ้านไม่เสร็จและพูดโกหก จากนั้นในเดือนกันยายน นางลี่จึงถูกคุมขังชั่วคราวเมื่อมีผลตรวจทางการแพทย์ออกมายืนยันว่า เด็กชายได้รับบาดเจ็บจริง แต่นางลี่ก็ได้ยื่นอุทธรณ์

สั่งจำคุก 6 เดือนแม่บุญธรรมใจเหี้ยม เฆี่ยนลูกจนหลังลาย แค่ทำการบ้านไม่เสร็จ

          "ฉันไม่ใช่แม่ที่แย่ ฉันแค่อยากอบรมให้ลูกมีวินัยเท่านั้น" นางลี่กล่าวในชั้นศาล และกล่าวแสดงความเสียใจกับพฤติกรรมของเธอ พร้อมกับยอมรับผิด

          อย่างไรก็ตาม พ่อแม่แท้ ๆ ของเด็กชายนั้น กลับขอร้องอัยการให้มีการผ่อนผันโทษให้กับนางลี่ โดยบอกว่านางลี่รักเด็กจริง แต่ครั้งนี้นางลี่อาจจะทำเกินไปบ้าง ซึ่งจากการไต่สวน ทนายของนางลี่ได้เผยคลิปวิดีโอที่เด็กชายได้ขอร้องให้นางลี่กลับบ้าน

          ด้านอัยการเองได้ยืนยันในคำตัดสิน พร้อมระบุว่า ไม่ว่านางลี่จะรักเด็กสักเพียงใด แต่เธอเองก็ได้ทำให้ลูกของตัวเองบาดเจ็บ ด้านแม่แท้ ๆ บอกว่า ตอนนี้เด็กได้กลับมาอยู่ในการปกครองของครอบครัวเดิมแล้ว แต่เธอเองค่อนข้างกังวลเกี่ยวกับฐานะของครอบครัวที่ยากจน รวมไปถึงอนาคตของเด็กด้วย

ภาพจาก shanghaiist
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งจำคุก 6 เดือนแม่บุญธรรมใจเหี้ยม เฆี่ยนลูกจนหลังลาย แค่ทำการบ้านไม่เสร็จ โพสต์เมื่อ 22 พฤศจิกายน 2558 เวลา 10:52:33 27,268 อ่าน
TOP