x close

ฟ้า พรทิพา ขอโทษทำคนเข้าใจผิด สุเทพ ไม่ไยดีตัวเองที่กำลังเดือดร้อน



ฟ้า พรทิพา

ฟ้า พรทิพา

          ฟ้า พรทิพา กราบขอโทษลุงกำนัน ทำสื่อเข้าใจผิดว่าทอดทิ้งตัวเองที่กำลังเดือดร้อน ชี้ทำลงไปเพราะความเครียด ก่อนจะรู้ลุงกำนันไม่รับสายเพราะติดงาน

          วานนี้ (21 พฤศจิกายน 2558) เมื่อเวลา 16.30 น. นางพรทิพา สุพัฒนุกูล หรือ ฟ้า เจ้าของสถานีโทรทัศน์ฟ้าให้ทีวี ได้เดินทางมาขอยื่นหนังสือต่อ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ทำเนียบรัฐบาลบริเวณประตู 4 เพื่อเรียกร้องให้คืนสถานีโทรทัศน์และอุปกรณ์การผลิตรายการให้กับช่องฟ้าให้ทีวี หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารเข้าจับกุมและยึดอุปกรณ์ทั้งหมดเก็บไว้

          โดยเมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังจุดดังกล่าว ก็พบนางพรทิพาในสภาพสวมเสื้อสีม่วง สวมหมวกและมีผ้าปิดปาก กำลังนั่งพิงกำแพงทำเนียบ รอบกายมีป้ายเขียนข้อความร้องขอความเป็นธรรมจำนวนมาก ซึ่งเจ้าตัวเผยทั้งน้ำตาว่า สถานีโทรทัศน์ฟ้าให้ทีวี เป็นช่องที่ต้นลงทุนเองด้วยเงินกว่า 7,000,000 บาท มีพนักงานกว่า 40 คน แต่ต้องมายุติการออกอากาศเพราะถูกเจ้าหน้าที่จับกุมข้อหาฝ่าฝืนคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ

ฟ้า พรทิพา

          นางพรทิพา ยังระบุว่า ตนใช้เวลาชั่วชีวิตกว่าจะเกิดสถานีโทรทัศน์ดังกล่าวขึ้น แต่ทหารเกิดเข้าใจผิดคิดว่าเป็นของ พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ทั้งยืนยันว่าตนไม่มีส่วนรู้เห็นกับนายตำรวจคนดังกล่าว เพียงแค่ฝ่ายนั้นมาอาศัยช่องของตนเองจัดรายการในวันเสาร์ ครั้งละ 1 ชั่วโมงเท่านั้น แต่ในวันที่ตำรวจบุกบ้านตนกลับทำเหมือนตัวเองเป็นผู้ก่อการร้าย ทั้งที่บุกมาโดยไม่มีการแจ้งเตือน ซึ่งตนก็ไม่อยู่บ้าน

          ทั้งนี้ลักษณะรายการของช่องฟ้าให้ทีวีจะเป็นรายการสุขภาพ รายการข่าว ซึ่งทุกรายการจะเป็นรายการสนับสนุนทหารทั้งสิ้น แต่วันที่ออกอากาศเกิดความผิดพลาดเพราะตนไม่ได้ตรวจสอบ เจ้าหน้าที่ควบคุมปล่อยให้ออกอากาศเมื่อวันเสาร์ที่ 14 พฤศจิกายน กระทั่งถูกบุกมาจับกุมถึงบ้านและถูกคุมขัง 1 คืน ตนรู้สึกช็อกและเสียใจมาก ร้องไห้ไม่หยุด วันนี้จึงตัดสินใจมาที่ทำเนียบรัฐบาลเพื่อขอพบนายกฯ ยืนยันว่าที่ผ่านมาไม่เคยรู้สึกอคติหรือเกลียดทหาร แต่การยึดเครื่องมือหากินของตนเองไปเท่ากับตัดแขนตัดขาของตนจนหมดสิ้น สร้างความลำบากอย่างมากเพราะตนเป็นหัวหน้าครอบครัว ต้องเลี้ยงดูลูกหลานและลูกน้องอีกจำนวนมาก

ฟ้า พรทิพา

          นางพรทิพา ยังยืนยันว่าว่าตนจะนั่งอยู่ที่หน้าทำเนียบเพื่อขอพบนายกรัฐมนตรีจนถึงวันจันทร์ (23 พฤศจิกายน) เพราะตนสู้เพื่อชาติมามากแล้วจะขอสู้เพื่อตนเองและครอบครัวบ้าง ยินดีจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย แต่ขอให้ช่วยมอบอุปกรณ์ในการผลิตรายการคืนเพื่อใช้ในการต่อสู้คดี ซึ่งตนยอมทุกอย่างโดยไม่มีเงื่อนไข และได้ยุติการออกอากาศของ พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ ไปแล้ว ตนยืนยันมาตลอดว่าตัวเองรักทหารและรักชาติ นอกจากนี้ตนเองยังเป็นคนที่แจ้งความจับ อั้ม เนโกะ ตามประมวลกฏหมายอาญา มาตรา 112 อีกด้วย แต่กลับมาเจอเรื่องไม่สมเหตุสมผลแบบนี้

ฟ้า พรทิพา

          ทั้งนี้นางพรทิพาจะขอประท้วง อดข้าวอดน้ำอยู่ตรงนี้โดยไม่มีกำหนด จนกว่าจะได้รับความเป็นธรรมจากนายกรัฐมนตรี

          ขณะที่เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา นางพรทิพาก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความถึง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำ กปปส. ผ่านทางเฟซบุ๊ก "ฟ้า พรทิพา ข่าวเพื่อประชาชน" ตัดพ้อนายสุเทพที่เหมือนไม่สนใจตนที่กำลังเดือดร้อน โทรไปครั้งแรกก็บอกว่าอยู่ต่างประเทศ กลับไปแล้วจะโทรกลับ กระทั่งวันนี้ที่บอกว่าจะกลับมา ตนโทรศัพท์ไปถึง 4 ครั้งก็ยังไม่รับสาย อย่างน้อยหากนายสุเทพกำลังตามข่าวก็น่าจะทราบดีว่าครอบครัวของเธอกำลังเดือดร้อนมาก และต้องการคำปรึกษา ไม่สามารถรอได้แล้ว 



          ทั้งที่ช่วงชุมนุมทางการเมืองตนก็ทุ่มเทช่วยเหลือทุกอย่าง ทั้งกำลังกายและกำลังเงิน แต่เวลาเดือดร้อนกลับไม่มีใครเลย แอบน้อยใจที่บางคนบอกว่าตนมาทวงบุญคุณ แต่ในฐานะที่เราเป็นญาติสนิทกัน แม่ของเธอก็เคยจะไปคุยกับนายสุเทพให้มาช่วยเพราะเครียดมาก แต่แม่ก็อายุ 74 แล้วตนไม่อยากให้แม่ฝืน 

          นางพรทิพายังทิ้งท้ายไว้ด้วยว่า ตอนนี้ทั้งตนและแม่ต่างก็แย่ไปตาม ๆ กัน ถ้านับญาติตนก็เป็นหลาน แต่หากวันนี้ไม่นับญาติเพราะหลานเดือดร้อนก็ไม่เป็นไร ตอนนี้เธอก็ยังคงอยู่ที่ สน.ดุสิต และรู้สึกน้อยใจมาก 



          ก่อนที่ต่อมา  นางพรทิพาจะออกมาขอโทษนายสุเทพที่ออกมาโพสต์ข้อความในเชิงทำให้เสียหาย เนื่องจากกำลังอยู่ในอารมณ์ที่สับสันกับสิ่งแย่ ๆ ในชีวิต โดยชี้แจงว่าในวันนี้ (22 พฤศจิกายน) ที่นายสุเทพไม่รับโทรศัพท์จากเธอเป็นเพราะท่านไม่ว่างจริง ๆ เนื่องจากติดงานเป็นประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อปฎิรูปประเทศไทย และเป็นประธานเปิดงานปั่นจักรยานหาเงินสมทบทุนซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้กับโรงพยาบาลพระยุพราช 

          ทั้งนี้ตนจึงขอกราบขอโทษและชี้แจงมา ณ ที่นี้ ว่านายสุเทพไม่เคยทอดทิ้งใคร แม้แต่ชาวบ้านที่เข้ามาขอความช่วยเหลือ ขอให้พี่น้อง กปปส. ทุกคนอภัยให้แก่เธอที่ทำให้คนเข้าใจนายสุเทพผิดด้วย 

***หมายเหตุ : อัพเดทข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 19.34 น. วันที่ 22 พฤศจิกายน 2558

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ฟ้า พรทิพา ข่าวเพื่อประชาชน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟ้า พรทิพา ขอโทษทำคนเข้าใจผิด สุเทพ ไม่ไยดีตัวเองที่กำลังเดือดร้อน อัปเดตล่าสุด 23 พฤศจิกายน 2558 เวลา 13:29:07 29,139 อ่าน
TOP