x close

อาจารย์แพทย์รามาฯ ติงนักข่าวเกาะติด ปอ ทฤษฎี เต็มพื้นที่-รับโทรศัพท์วุ่น !



อาจารย์แพทย์รามาฯ ติงนักข่าวเกาะติด ปอ ทฤษฎี

          อาจารย์แพทย์โรงพยาบาลรามาธิบดี โพสต์ถามสิทธิผู้ป่วยรายอื่นอยู่ตรงไหน หลังนักข่าวเกาะติดอาการป่วย ปอ ทฤษฎี จนญาติและผู้ป่วยรายอื่นได้รับผลกระทบ

          ข่าวคราวอาการป่วยของพระเอกหนุ่ม ปอ ทฤษฎี สหวงษ์ กำลังเป็นที่สนใจของสังคม จนทำให้บรรดาสื่อมวลชนรายงานแบบเกาะติดทุกความเคลื่อนไหว แต่ในอีกมุมหนึ่งนั้นกลับส่งผลกระทบต่อผู้อื่นได้เช่นกัน

          โดยเมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2558 ผศ. พญ.เยาวนุช คงด่าน อาจารย์แพทย์ประจำภาควิชาศัลยศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี ได้โพสต์ข้อความฝากไปถึงผู้สื่อข่าว ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Youwanush Kongdan ระบุว่า อยากขอให้นักข่าวที่มาคอยทำข่าว ปอ ทฤษฎี นึกถึงสิทธิคนไข้รายอื่น ๆ บ้าง เพราะที่ผ่านมาทางโรงพยาบาลต้องจัด รปภ. 2-3 คน มาคอยดูแลนักข่าว อีกทั้งต้องคอยจัดหาสิ่งของที่นักข่าวร้องขอ หรือการที่พยาบาลต้องคอยรับโทรศัพท์จนไม่เป็นอันทำงาน รวมถึงการส่งเสียงดังในโรงพยาบาล จนทำให้คนไข้หรือญาติคนไข้รายอื่น ๆ ได้รับผลกระทบไปด้วย ตนจึงอยากถามว่า สิทธิผู้ป่วยรายอื่นอยู่ตรงไหน หรือไม่สำคัญไม่ใช่คนดัง เลยไม่ต้องแคร์

อาจารย์แพทย์รามาฯ ติงนักข่าวเกาะติด ปอ ทฤษฎี

          อย่างไรก็ดี หลังข้อความดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปก็มีคนเข้ามากดไลค์และแสดงความคิดเห็นมากมาย โดยส่วนใหญ่อยากให้สื่อและแฟนคลับเกรงใจคนป่วยรายอื่นบ้าง นอกจากนี้ ผู้ประกาศข่าวอย่าง คุณ‎นารากร ติยายน‎ ก็ได้เข้ามาโพสต์ข้อความถึง ผศ. พญ.เยาวนุช คงด่าน ว่า ตนในฐานะที่เคยเป็นผู้สื่อข่าวมาก่อน จะขอนำความคิดเห็นของ ผศ. พญ.เยาวนุช ไปตักเตือนผู้สื่อข่าวที่ตนดูแลอยู่

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก เฟซบุ๊ก Youwanush Kongdan


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อาจารย์แพทย์รามาฯ ติงนักข่าวเกาะติด ปอ ทฤษฎี เต็มพื้นที่-รับโทรศัพท์วุ่น ! อัปเดตล่าสุด 23 พฤศจิกายน 2558 เวลา 14:14:08 83,933 อ่าน
TOP