x close

องค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน ชี้ ผลสอบของกองทัพ ปมอุทยานราชภักดิ์ ยังไม่ชัดเจน





          องค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน ชี้ ผลสอบกองทัพกรณีทุจริตการจัดสร้าง อุทยานราชภักดิ์ ยังไม่ชัดเจน แนะไขปมให้กระจ่างต่อสาธารณะ เชื่อช่วยคลายความแคลงใจประชาชน

          เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2558 นายมานะ นิมิตรมงคล เลขาธิการองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) กล่าวถึงผลการตรวจสอบการทุจริตสร้างอุทยานราชภักดิ์ว่า ปัญหามูลนิธิโครงการราชภักดิ์เป็นเรื่องใหญ่ที่สุดสำหรับรัฐบาล พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นับตั้งแต่เข้ามาทำงานในช่วงระยะเวลา 1 ปีครึ่ง แม้ผลจะออกมาว่า ไม่มีการทุจริตเกิดขึ้น แต่ไม่ควรปิดเรื่องดังกล่าวในลักษณะนี้ เพราะประชาชนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากข้อสรุปที่ออกมายังไม่ชัดเจน ดังนั้นควรชี้แจงให้ประชาชนได้เข้าใจถึงความบริสุทธิ์ใจของเจ้าหน้าที่

          สำหรับปัญหาที่เกิดขึ้นมีประเด็นปลีกย่อยหลายเรื่อง เช่น เรื่องต้นปาล์ม เรื่องโต๊ะจีน หรือเรื่องของค่าจัดสร้างพระบรมรูป เป็นต้น ก็ควรจะมาชี้แจงให้ประชาชนได้เข้าใจเป็นรายประเด็น ส่วนปัญหาเรื่องของเงิน โดยเฉพาะเป็นเงินบริจาค หากถูกบริหารจัดการโดยเจ้าหน้าที่ของรัฐ หรือเกิดกรณีที่ผู้บริจาคเงินร้องเรียนว่า มีการนำเงินที่บริจาคไปใช้อย่างทุจริต ก็จะเป็นอำนาจที่ชัดเจนให้องค์กรอิสระ เช่น คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.), คณะกรรมการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.), คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) เข้าไปทำการตรวจสอบได้

          ทั้งนี้ ปัญหาที่ถูกพูดถึง เป็นเรื่องที่ประชาชนให้ความสนใจอย่างมาก และเกิดความสงสัย แต่ก็รู้สึกเกรงกลัวไม่กล้าวิพากษ์วิจารณ์ รวมถึงผู้ที่ล่วงรู้ข้อมูลเกี่ยวกับการทุจริต ก็อาจไม่กล้าเปิดเผยข้อมูลต่อเจ้าหน้าที่ ทำให้การตรวจสอบมีปัญหา เมื่อไม่มีการเปิดเผยข้อมูล ประชาชนก็จะไม่เห็นถึงความโปร่งใส


 าะติดข่าว อุทยานราชภัดิ์ ทั้งหมดคลิเลย

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Mana Nimitmongkol

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
องค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน ชี้ ผลสอบของกองทัพ ปมอุทยานราชภักดิ์ ยังไม่ชัดเจน อัปเดตล่าสุด 11 ธันวาคม 2558 เวลา 18:34:10 5,730 อ่าน
TOP