x close

รัฐสภายุโรป เชิญ ยิ่งลักษณ์ แสดงวิสัยทัศน์สถานการณ์การเมืองไทย ที่เบลเยียม





          รัฐสภายุโรป ร่อนหนังสือเชิญ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร แลกเปลี่ยนความเห็นสถานการณ์การเมืองในประเทศไทย ที่กรุงบรัสเซลส์ หรือสตราสบูร์ก ประเทศเบลเยียม

          วันนี้ (23 พฤศจิกายน 2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รัฐสภายุโรปได้ส่งหนังสือเชิญถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้เดินทางไปร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์ในประเทศไทย ณ กรุงบรัสเซลส์ หรือเมืองสตราสบูร์ก ประเทศเบลเยียมตามที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์สะดวก โดยจดหมายเชิญดังกล่าวมีใจความสรุปว่า

          รัฐสภายุโรปได้มีการติดตามพัฒนาการทางการเมืองของประเทศไทย เหตุการณ์ตั้งแต่รัฐประหารเป็นต้นมาน่ากังวลเป็นอย่างยิ่ง ประเทศของท่านในขณะนี้ก็ยังคงไม่มีฝ่ายนิติบัญญัติที่มาจากการเลือกตั้ง และคงจะเป็นเช่นนี้ต่อไปจนถึงกลางปี 2560 เป็นอย่างน้อย ดังนั้น เราเห็นว่าช่วงเวลาของความขาดเสถียรภาพก็คงมีจะอยู่ต่อไป แผนการดำเนินงานของรัฐบาลปัจจุบันในการร่างรัฐธรรมนูญก็ล้มเหลวอย่างสิ้นเชิง เพราะสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ซึ่งเป็นสภาที่ทหารได้เป็นผู้แต่งตั้งขึ้นมาเองได้ปฏิเสธรัฐธรรมนูญฉบับดังกล่าว ซึ่งนั่นหมายความว่าประเทศไทยจะต้องมีการเริ่มกระบวนการการร่างรัฐธรรมนูญใหม่อีกครั้ง

          ทั้งนี้ เราเห็นว่ากระบวนการการร่างรัฐธรรมนูญในครั้งนี้จะเป็นโอกาสอันดีที่ทุก ๆ  ภาคส่วนจะได้แลกเปลี่ยนความเห็นต่อร่างรัฐธรรมนูญอย่างกว้างขวาง นอกจากนี้เรายังมีความกังวลต่อกรณีที่ท่านได้ถูกถอดถอนออกจากการเป็นนายกรัฐมนตรีย้อนหลัง และการที่ท่านถูกดำเนินคดีในศาลฎีกาด้วย

          ทางรัฐสภายุโรปยืนหยัดอย่างหนักแน่นในระบอบประชาธิปไตยและการส่งเสริมคุณค่าของประชาธิปไตย ด้วยเหตุนี้ เรามีความยินดีหากท่านจะรับคำเชิญของเราเพื่อมาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์ในประเทศไทย ณ กรุงบรัสเซลส์ หรือเมืองสตราสบูร์ก ตามที่ท่านสะดวก

 
          ด้านแหล่งข่าวจากคนใกล้ชิด น.ส.ยิ่งลักษณ์ เปิดเผยว่า รัฐสภายุโรปได้ส่งหนังสือเชิญมาจริง และขณะนี้กำลังรอการตอบรับจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์อยู่ เพราะยังไม่ทราบว่าทาง คสช. จะอนุญาตให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์เดินทางไปหรือไม่ ซึ่งหาก คสช. อนุญาตก็คงจะมีการตอบรับเพื่อนัดวันเวลาที่ชัดเจนกันอีกครั้ง และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ก็คงจะเดินทางไปที่กรุงบรัสเซลส์ตามคำเชิญ



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รัฐสภายุโรป เชิญ ยิ่งลักษณ์ แสดงวิสัยทัศน์สถานการณ์การเมืองไทย ที่เบลเยียม อัปเดตล่าสุด 24 พฤศจิกายน 2558 เวลา 00:33:20 14,287 อ่าน
TOP