x close

เผยคลิปวินาทีอังกฤษทิ้งระเบิดนำวิถี บึ้มแหลกฐานซุ่มยิงของ ISIS



บึ้มแหลกฐานซุ่มยิงของ ISIS

                เดลี่เมล เผยคลิปวิดีโอเครื่องบินทอร์นาโดของกองทัพอากาศอังกฤษ ทิ้งระเบิดนำวิถีทำลายล้างฐานซุ่มยิงของสไนเปอร์ ISIS ในอิรัก บึ้มทีเดียวแหลกทั้งฐาน

                การโจมตีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2558 หรือ 7 วันให้หลังเหตุการณ์ก่อการร้ายครั้งใหญ่ในปารีส เครื่องบินรบทอร์นาโดของกองทัพอากาศอังกฤษได้ใช้ระเบิดนำวิถีด้วยเลเซอร์ ถล่มฐานซุ่มยิงของเหล่าสไนเปอร์ของกองกำลัง ISIS ในอิรัก ขณะที่พวกเขากำลังคอยซุ่มยิงกองกำลังชาวเคิร์ด

                จากคลิปวิดีโอหนึ่งใน 17 การโจมตีที่เกิดขึ้นในช่วง 10 วันที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่าระเบิดนำวิถีได้ถล่มฐานซุ่มยิงจนระเบิดเป็นจุล

บึ้มแหลกฐานซุ่มยิงของ ISIS

                คลิปวิดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกมาในช่วงเดียวกับที่นายกรัฐมนตรีเดวิด คาเมรอน ของอังกฤษ กำลังเดินหน้าผลักดันแผนการร่วมทำลายล้าง ISIS ในซีเรีย โดยหวังให้สภาสามัญสนับสนุนเปิดไฟเขียวให้กับปฏิบัติการนี้ หลังจากเหตุก่อการร้ายในปารีสเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน ได้ทำให้ฝรั่งเศสและรัสเซียจับมือกันเริ่มปฏิบัติการจัดหนัก ISIS ในซีเรียล่วงหน้าไปก่อนแล้ว

บึ้มแหลกฐานซุ่มยิงของ ISIS

                ทั้งนี้ อังกฤษยังคงเดินหน้าปฏิบัติการล้างบาง ISIS ในอิรักอย่างต่อเนื่อง โดยสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีการเปิดเผยว่า มีการโจมตีครั้งหนึ่งของกองทัพอากาศอังกฤษสามารถคร่าชีวิตผู้ก่อการร้ายทีเดียว 30 คน




ภาพจาก Ministry of Defence

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยคลิปวินาทีอังกฤษทิ้งระเบิดนำวิถี บึ้มแหลกฐานซุ่มยิงของ ISIS อัปเดตล่าสุด 20 กรกฎาคม 2563 เวลา 09:36:20 88,818 อ่าน
TOP