x close

หนุ่มนำยางรถไถมาเติมลม ยางระเบิดบึ้มล้อกระแทกหน้า ดับคาที่

ยางระเบิด

          หนุ่มสกลนครสุดเคราะห์ร้าย นำยางรถไถมาเติมลม ยางระเบิดตูมสนั่น กระทะล้อกระแทกหน้าดับคาที่ คาดอาจเติมลมยางมากเกินไปประกอบกับยางมีสภาพเก่า จึงเกิดระเบิด

          เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2558 ร.ต.ท.หญิง มาลินี โมรารัตน์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสกลนคร ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุยางรถไถระเบิดจนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นพนักงานที่ร้านล้างรถ ในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งเขตเทศบาลนครสกลนคร จึงประสานหน่วยกู้ภัยและรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ยางระเบิด

          เมื่อเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุ พบร่างผู้เสียชีวิต คือ นายกิติกร มีไกรราช อายุ 38 ปี ชาวสกลนคร สภาพมีบาดแผลฉีกขาดลึกบริเวณมุมปากด้านซ้ายถึงกกหู ใกล้ ๆ กันนั้น พบยางรถไถ 2 เส้นอยู่ในสภาพฉีกขาด กระทะล้อรถไถตกกระจาย นอกจากนี้แรงระเบิดยังสร้างความเสียหายต่อหลังคารวมถึงหลอดไฟแตกกระจายด้วย

          จากการสอบถามพนักงานที่อยู่ในเหตุการณ์ทราบว่า ระหว่างที่กำลังเลิกงานนั้น นายกิติกร ได้นำยางรถไถ 2 เส้น ซึ่งนำมาจากบ้าน เพื่อมาเช็กและเติมลมยางเตรียมนำไปเกี่ยวข้าวที่บ้านของตัวเอง ขณะที่นายกิติกรกำลังเติมลมยางเส้นที่ 2 จู่ ๆ ยางก็เกิดระเบิดเสียงดังสนั่นไปทั้งร้าน ผลจากแรงระเบิดดังกล่าวทำให้กระทะล้อรถกระแทกเข้าที่ใบหน้าของนายกิติกรอย่างแรง เพื่อนร่วมงานพยายามเข้าช่วยเหลือแต่ก็พบว่านายกิติกรเสียชีวิตแล้ว หลังจากนั้นไม่ถึง 5 นาที ยางรถไถอีก 1 เส้น ที่เติมลมไว้ก่อนหน้านั้น ก็เกิดระเบิดขึ้นอีก แต่เคราะห์ดีที่ทุกคนออกมาจากที่เกิดเหตุจึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

ยางระเบิด

          เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า นายกิติกรอาจเติมลมยางมากเกินไป ประกอบกับยางมีสภาพเก่า จึงเกิดระเบิดขึ้น ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าวไม่ได้เกิดเป็นครั้งแรก แต่เกิดขึ้นมาแล้วถึง 3 ครั้ง ในพื้นที่ จ.สกลนคร จึงอยากฝากเตือนเกษตรกร และผู้ที่จะตรวจเช็กอุปกรณ์รถไถเตรียมเก็บเกี่ยวข้าว ควรตรวจให้แน่ใจ หากพบว่ายางไม่พร้อมใช้งาน ก็ขอให้เปลี่ยนใหม่ทันที เพราะอาจเกิดอันตรายได้

ยางระเบิด

ยางระเบิด

ภาพจาก เฟซบุ๊ก กู้ภัยสภ.ตาดโตนสกลนคร

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มนำยางรถไถมาเติมลม ยางระเบิดบึ้มล้อกระแทกหน้า ดับคาที่ อัปเดตล่าสุด 24 พฤศจิกายน 2558 เวลา 13:14:15 15,549 อ่าน
TOP