x close

ชาวบ้านวอนแม่ใจร้ายทิ้งลูกแรกเกิด กลับมาแจ้งเกิดให้เด็ก



ชาวบ้านวอนแม่ใจร้ายทิ้งลูกแรกเกิด กลับมาแจ้งเกิดให้เด็ก 

             ชาวบ้านวอนแม่ใจร้ายทิ้งลูกตั้งแต่แรกคลอด กลับมาแจ้งเกิดให้ลูก ชี้หากไม่พร้อมดูแลเด็กจะขอรับเป็นบุตรบุญธรรมเอง

             วานนี้ (23 พฤศจิกายน 2558) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยัง ชุมชนลิขิต 7 ซอย 4 ยาว ม.12 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เพื่อตรวจสอบกรณีได้รับแจ้งจาก คุณยายพรยุภา บัวสีใส อายุ 72 ปี ชาวบ้านในชุมชนดังกล่าวว่าพบเด็กทารกเพศหญิงวัย 6 เดือนเศษ ถูกแม่ใจร้ายคลอดทิ้งไว้ในห้องเช่าแล้วหนีไป ไม่ย้อนกลับมาหาลูกอีกเลย

             เมื่อผู้สื่อข่าวไปถึง พบคุณยายพรยุภา และเพื่อนบ้านจำนวนมากกำลังอุ้ม น้องหนูดี ทารกเพศหญิงวัย 6 เดือน ที่ถูกแม่ใจร้ายทิ้งไปตั้งแต่เกิด โดยเด็กหญิงรายนี้มีหน้าตาแจ่มใสและอารมณ์ดี เข้ากับทุกคนได้ง่าย จนกลายเป็นที่รักของคุณยายและเพื่อนบ้านในละแวกดังกล่าวเป็นอย่างมาก

ชาวบ้านวอนแม่ใจร้ายทิ้งลูกแรกเกิด กลับมาแจ้งเกิดให้เด็ก

             ด้าน น.ส.กมลทัศน์ น้อยพงษ์พา บุตรสาวของคุณยายพรยุภา เปิดเผยว่า เด็กทารกดังกล่าวถูกผู้เป็นแม่คลอดทิ้งไว้ในห้องเช่าตั้งแต่เกิดมาได้เพียงไม่กี่วัน โดยแม่เด็กเป็นหญิงไทยอายุประมาณ 30 ปี ทำงานกลางคืน หลังจากตั้งครรภ์จนลูกคลอดออกมาด้วยตนเองได้ไม่กี่วันก็หอบเสื้อผ้าหนีไป โดยทิ้งลูกสาวไว้ในห้องพัก กระทั่งแม่บ้านได้ยินเสียงเด็กร้องจึงใช้กุญแจสำรองเปิดประตูเข้าไปให้การช่วยเหลือ ด้วยความสงสาร ตนที่เป็นคนดูแลห้องเช่าดังกล่าวจึงพาเด็กไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.บางพลี ก่อนนำเด็กมาเลี้ยงดูอย่างดีที่ห้องพัก โดยมีคุณแม่ของตนคอยดูแลไม่ห่างเปรียบเสมือนเป็นบุตรแท้ ๆ จนผูกพันกับเด็ก เช่นเดียวกับทุกคนในบ้านและเพื่อนบ้าน

ชาวบ้านวอนแม่ใจร้ายทิ้งลูกแรกเกิด กลับมาแจ้งเกิดให้เด็ก

             น.ส.กมลทัศน์ ยังกล่าวอีกว่า ตลอดระยะเวลาที่เลี้ยงดูมาเด็กมีสุขภาพแข็งแรง อารมณ์ดี และเข้ากับผู้คนได้ง่าย จนกลายเป็นที่รักของทุกคนที่เคยอุ้มเล่น แต่ด้วยเด็กหญิงรายนี้ยังไม่มีเอกสารแจ้งเกิดจากทางราชการ จึงไม่สามารถพาเด็กไปรับวัคซีนหรือเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลได้ จึงอยากวิงวอนไปยังแม่ที่แท้จริงของเด็กคนนี้ให้กลับมาแจ้งเกิดแก่ลูกสาว เพื่ออนาคตของเด็ก และหากไม่พร้อมที่จะเลี้ยงดูเด็กเอง ตนและคุณแม่รวมถึงทุกคนในครอบครัวก็ยินดีรับเป็นบุตรบุญธรรม และจะเลี้ยงดูอย่างดีให้มีอนาคตเหมือนเด็กทั่วไป

ภาพจาก brighttv.co.th

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านวอนแม่ใจร้ายทิ้งลูกแรกเกิด กลับมาแจ้งเกิดให้เด็ก อัปเดตล่าสุด 24 พฤศจิกายน 2558 เวลา 15:11:39 10,646 อ่าน
TOP