x close

ณัฐวุฒิ ขอใช้สิทธิ์ลงบันทึกประจำวัน บอกทหารเฝ้าหน้าบ้าน 3 เดือนแล้ว


ณัฐวุฒิ ขอใช้สิทธิ์ลงบันทึกประจำวัน บอกทหารเฝ้าหน้าบ้าน 3 เดือนแล้ว

             ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ขอใช้สิทธิ์ตามกฎหมายลงบันทึกประจำวัน หลังมีทหารมาที่บ้านทุกวัน เพราะตนเกาะติดปมทุจริตก่อสร้างอุทยานราชภักดิ์ ยันขอทวงถามความจริงจากรัฐบาลให้ถึงที่สุด

             จากกรณีกระแสข่าวการตรวจสอบการทุจริตในการจัดสร้างอุทยานราชภักดิ์ ที่เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในสังคมนั้น นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. ได้แสดงความคิดเห็นต่อเรื่องดังกล่าว โดยนายณัฐวุฒิเชื่อว่า ที่ พล.อ. ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ออกมาแถลงเรื่องดังกล่าวนั้น ไม่ตอบโจทย์ที่ประชาชนสงสัย ชี้ควรเปิดกว้างให้เข้าตรวจสอบ ไม่เช่นนั้นผู้คนคงหมดความไว้ใจ และคนยังมุ่งขุดความจริงต่อไปแน่นอน [อ่านข่าว : ณัฐวุฒิ ลั่นสอบทุจริตอุทยานราชภักดิ์ ไม่ตอบโจทย์-ไม่เรียกเป็นการสอบข้อเท็จจริง คลิก]

             ล่าสุดวันที่ 24 พฤศจิกายน 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. กล่าวว่า ดูเหมือนรัฐบาลพยายามไม่เข้าใจว่าการพูดความจริงอย่างตรงไปตรงมานั้นเป็นวิธีเดียวที่จะทำให้ประชาชนสบายใจในกรณีการก่อสร้างอุทยานราชภักดิ์ ซึ่งการทีมอบหมายให้กระทรวงกลาโหมสอบเรื่องนี้ ยิ่งจะทำให้ประชาชนอึดอัดใจและไม่ไว้วางใจกระบวนการทำงานของรัฐบาลมากขึ้น ควรเอาคนที่รับผิดชอบมาอธิบาย และหากมีประเด็นสงสัยก็ตั้งกรรมการสอบในรายละเอียด ไม่ใช่รำวงรายวันแบบนี้ ซึ่งรัฐบาลต้องทราบว่า ประชาชนไม่มีความสุขที่ต้องพูดถึงการทุจริตในโครงการมหามงคลของแผ่นดิน ซึ่งที่ต้องถามทุกวันนั้น เพราะเหมือนว่ารัฐบาลพยายามปกปิดความจริงไม่ให้เข้าถึงผู้กระทำผิด

             นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า ตนขอเรียกร้องให้ยุติในการกดดัน-คุกคาม บุคคลหรือองค์กรที่ตั้งคำถามเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว ทั้งนี้ที่บ้านของตนได้มีเจ้าหน้าที่ทหารมาที่บ้านเกือบทุกวันในระยะเวลาเกือบ 3 เดือนแล้ว ซึ่งตนเป็นคนหนึ่งที่ติดตามกรณีดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งตนได้ขอใช้สิทธิ์ตามกฎหมาย ลงบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจภูธรลาดโตนด อ.เมือง จ.นนทบุรี เวลา 11.30 น. ในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2558 เพื่อเป็นหลักฐานถึงการดำเนินการของฝ่ายความมั่นคง และยืนยันทวงถามความจริงกรณีดังกล่าวจากรัฐบาลอย่างถึงที่สุดด้วย

ภาพจาก เฟซบุ๊ก นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ณัฐวุฒิ ขอใช้สิทธิ์ลงบันทึกประจำวัน บอกทหารเฝ้าหน้าบ้าน 3 เดือนแล้ว อัปเดตล่าสุด 24 พฤศจิกายน 2558 เวลา 18:18:47 5,194 อ่าน
TOP