x close

หลักฐานแน่น ! สืบพยาน 2 สามีภรรยา ฆ่าหั่นศพครูญี่ปุ่นถ่วงน้ำ



 สืบพยาน 2 สามีภรรยา ฆ่าหั่นศพครูญี่ปุ่นถ่วงน้ำ

สืบพยาน 2 สามีภรรยา ฆ่าหั่นศพครูญี่ปุ่นถ่วงน้ำ

         ศาลนัดสืบคดีฆ่าหั่นศพครูสอนภาษาชาวญี่ปุ่น พยานโจทก์ปากแรก “ตำรวจน้ำ” เบิกความมัดตัว นางพรชนก-นายสมชาย ผู้ต้องหาสามีภรรยาแน่น หลังพบถุงใส่ชิ้นส่วนมนุษย์ในคลองนางทิ้ม
 
         วันที่ 24 พฤศจิกายน 2558 ที่ศาลอาญา รัชดาภิเษก ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลนัดสืบพยานโจทก์คดีฆ่าหั่นศพ นายโยชิโนริ ชิมาโตะ ครูสอนภาษาชาวญี่ปุ่น วัย 79 ปี เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2557 โดยอัยการเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายสมชาย แก้วบางยาง อายุ 48 ปี และนางพรชนก ไชยะปะ อายุ 48 ปี คู่สามีภรรยา ชาวสมุทรปราการ ที่ร่วมกันเป็นจำเลยที่ 1 และ 2 ในความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน เพื่อปกปิดความผิดของตนเองและลงมือชิงทรัพย์ ด้วยการใช้มีดชำแหละชิ้นส่วนอวัยวะต่าง ๆ ของผู้ตายใส่ถุงจำนวน 4 ถุงไปทิ้งน้ำในคลองนางทิ้ม หมู่ 7 ต.บางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ
 
         ทั้งนี้ในขั้นตอนการสอบสวน จำเลยที่ 1 ได้รับสารภาพข้อหาฆ่าคนตายและลงมือเพียงคนเดียว แต่ไม่ได้มีการไตร่ตรองไว้ก่อน ส่วนจำเลยที่ 2 ให้การปฏิเสธข้อหาฆ่าคนตายแต่รับสารภาพข้อหาลักทรัพย์ ซึ่งจำเลยที่ 1 และ 2 ถูกคุมขังในเรือนจำมาโดยตลอด เนื่องจากไม่ได้ยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัว
 
         โดยวันนี้ (24 พฤศจิกายน 2558) ศาลได้เบิกตัวจำเลยที่ 1 และ จำเลยที่ 2 มาร่วมกระบวนพิจารณาคดี ซึ่งฝั่งอัยการโจทก์ได้เบิกพยานปากแรก คือ ร.ต.ท. ขวัญลิขิต สุวรรณชัยรบ อายุ 27 ปี รอง สว.กก.2 กองบังคับการตำรวจน้ำ ระบุว่า เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2557 ได้รับคำสั่งให้ไปตรวจค้นหาพยานหลักฐานที่คลองนางทิ้ม ต.บางบ่อ และเมื่อเวลา 20.30 น. ได้พบกระสอบปุ๋ยจำนวน 1 กระสอบ บรรจุชิ้นส่วนมนุษย์และเศษหินทรายถ่วงน้ำหนัก ก่อนจะพบถุงดำสำหรับใส่ขยะอีก 1 ถุง บรรจุกะโหลกศีรษะมนุษย์และมือมนุษย์จมอยู่ใต้น้ำ และเมื่องมลงไปใต้น้ำในจุดเดิมได้พบถุงดำบรรจุชิ้นส่วนมนุษย์อีก 2 ถุงเช่นกัน
 
         อย่างไรก็ตาม ศาลมีคำสั่งนัดสืบพยานโจทก์คดีดังกล่าวครั้งต่อไป ในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2558 เวลา 09.30 น.


ภาพจาก ทวิตเตอร์ @TNAMCOT

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลักฐานแน่น ! สืบพยาน 2 สามีภรรยา ฆ่าหั่นศพครูญี่ปุ่นถ่วงน้ำ อัปเดตล่าสุด 25 พฤศจิกายน 2558 เวลา 11:25:39 8,885 อ่าน
TOP