x close

หมอฟันโพสต์เตือนภัย หลังเจอคนไข้ป่วยติดเชื้อ HIV ผ่านการจัดฟันเถื่อนมาก่อน !



จัดฟันเถื่อน
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          หมอฟัน โพสต์เตือนภัย เผย แม่ค้า-ลูกค้าจัดฟันเถื่อนเสี่ยงได้รับเชื้อ HIV-โรคมะเร็งตับ แบบไม่รู้ตัว หลังหมอฟันเจอคนไข้จัดฟันเถื่อนป่วยติดเชื้อ HIV มาถอดเครื่องมือขูดหินปูน   
 
          มีข่าวให้เห็นกันอยู่เสมอ สำหรับอันตรายจากการจัดฟันแฟชั่น หรือการจัดฟันเถื่อนที่ไม่ได้ทำกับทันตแพทย์ที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญโดยตรง ซึ่งอาจเกิดการติดเชื้อในช่องปากจนบางรายอาการรุนแรงถึงกับเสียชีวิตได้ โดยก่อนหน้านี้บรรดาเพจหมอฟันได้ออกมาเตือนกันอยู่บ่อยครั้ง
 
          อย่างล่าสุด (24 พฤศจิกายน 2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Taksid Charasseangpaisarn ซึ่งเป็นหมอฟันก็ได้ออกมาเผยเรื่องราวอันตรายจากการจัดฟันแฟชั่นเช่นกัน โดยระบุว่า มีคนไข้เป็นผู้ป่วยติดเชื้อ HIV มาให้ถอดเครื่องมือจากการจัดฟันแฟชั่นออก เพื่อขูดหินปูน อุดฟันผุทั่ว ๆ ไป ซึ่งหากมองภายนอกก็เหมือนคนปกติทุกอย่าง
 
          แต่ทั้งนี้ผู้โพสต์ได้มีคำถามเกิดขึ้นว่า แล้วแม่ค้าที่คนไข้รายนี้ไปจัดฟันแฟชั่นจะรู้หรือไม่ว่าลูกค้ารายนี้มีเชื้อ HIV ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ากังวลมาก เพราะหากเกิดเลือดออกในช่องปากขณะจัดฟันเชื้อ HIV ก็จะออกมาด้วย แล้วอุปกรณ์ต่าง ๆ ก็ไม่ได้ผ่านการฆ่าเชื้ออย่างถูกต้องเหมือนอย่างในคลินิกหมอฟัน จึงเป็นเรื่องอันตรายสำหรับลูกค้ารายต่อไปที่มาใช้บริการ มีความเสี่ยงในการติดเชื้อสูง และเชื้อที่น่ากังวลอีกอย่างก็คือ Hepatits หรือโรคตับอักเสบ ถ้าติดแล้วอนาคตมีโอกาสเป็นมะเร็งตับ เป็นเชื้อที่สามารถส่งต่อกันได้
 
โดยข้อความทั้งหมดมีดังนี้

จัดฟันเถื่อน
จัดฟันเถื่อน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอฟันโพสต์เตือนภัย หลังเจอคนไข้ป่วยติดเชื้อ HIV ผ่านการจัดฟันเถื่อนมาก่อน ! อัปเดตล่าสุด 26 พฤศจิกายน 2558 เวลา 15:49:39 31,643 อ่าน
TOP