x close

บิ๊กตู่ขอสื่ออย่าขยายความปมทุจริตอุทยานราชภักดิ์ ยันไม่เข้าข้างใคร


อุทยานราชภักดิ์

พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา

         พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ขอร้องสื่อ อย่าขยายปมทุจริตอุทยานราชภักดิ์ ยันไม่ได้ปกปิด-เข้าข้างใคร ชี้มีคนจ้องโจมตีมาตรา 112 พร้อมย้ำว่าทุกอย่างมีขั้นตอนตามกฎหมาย

         วันที่ 24 พฤศจิกายน 2558 ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถึงกรณีทุจริตอุทยานราชภักดิ์ว่า กรณีดังกล่าวนั้น ขอร้องว่าอย่าไปขยายมากนักเลย เพราะจะเป็นเครื่องมือให้แก่อีกพวกหนึ่ง และยืนยันว่าตนไม่ได้เข้าข้างใคร และไม่ได้ปกปิดใคร ดังนั้นตนจึงอยากขอให้มองประเด็นนี้เป็นประเด็นธรรมดา

         พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า เรื่องดังกล่าวเริ่มมีคนใกล้ชิดสถาบันมาหลอกลวงคนข้างนอก ในโครงการราชภักดิ์ ซึ่งก็ไม่ใช่ทุกคน มีเพียงคนที่ถูกร้องทุกข์กล่าวโทษเท่านั้นที่เป็นคนทำ โดยตนก็ไม่ได้ปิดกั้นที่สอบคนเหล่านั้น แต่ไม่ใช่รื้อมาทั้งกองทัพบก มันเป็นคนละเรื่องกัน เพราะฉะนั้นอย่าไปเป็นเครื่องมือ ทุกอย่างมีขั้นตอนตามกฎหมาย แต่อีกฝ่ายก็พยายามดึงไปเทียบเคียงอีกคดี ซึ่งเป็นคนละเรื่องคนละประเด็นอย่างสิ้นเชิง

         ทั้งนี้ พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ได้มีการสอบสวนกองทัพ, กระทรวงกลาโหมไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งหากไม่ใช่อย่างไรทางคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และ สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ก็ต้องสอบกันต่ออยู่แล้ว แต่ก็ต้องสอบในสิ่งที่เกี่ยวข้องกัน ไม่ใช่ทำไปเพราะแก้แค้น เพราะตนไม่ได้แก้แค้นใคร พอได้แล้ว เพราะเกี่ยวกับมาตรา 112 ด้วย เดี๋ยวต่างชาติจะไม่เข้าใจ ซึ่งตนไม่ได้ห่วงตรงนี้ ตนห่วงเรื่องกฎหมายของเราด้วย ซึ่งคนบางกลุ่มพยายามจะหาโอกาสโจมตีมาตรา 112 อยู่

         อย่างไรก็ดี พล.อ. ประยุทธ์ ระบุว่า โครงการอุทยานราชภักดิ์ เป็นโครงการหนึ่งในโครงการเป็นร้อยเป็นพันของกองทัพบก และเป็นอีกหนึ่งในหลาย ๆ พันโครงการของกระทรวงกลาโหม ซึ่งมีทุกเหล่าทัพ และยืนยันว่าไม่ได้แย่ทั้งกระทรวง ทั้งนี้ตนให้กระทรวงกลาโหมตรวจสอบอยู่ ซึ่งเขาก็มีวิจารณญาณเพียงพอว่าต้องทำอะไรต่อ ถ้าจำเป็นก็ต้องทำ ยกเว้นไม่ได้


 าะติดข่าว อุทยานราชภัดิ์ ทั้งหมดคลิเลย


ภาพจาก เฟซบุ๊ก อุทยานราชภักดิ์, ทำเนียบรัฐบาล

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ขอสื่ออย่าขยายความปมทุจริตอุทยานราชภักดิ์ ยันไม่เข้าข้างใคร อัปเดตล่าสุด 11 ธันวาคม 2558 เวลา 18:31:35 3,568 อ่าน
TOP