x close

ตูนิเซียประกาศภาวะฉุกเฉิน หลังระเบิดบึ้มรถทีมอารักขา ปธน. ดับ 12



ตูนิเซียประกาศภาวะฉุกเฉิน
                ภาพจาก FETHI BELAID / AFP

                  ตูนิเซียประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน หลังเกิดเหตุระเบิดโจมตีรถบัสเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประธานาธิบดี เสียชีวิตแล้ว 12 ราย

                เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2558 เว็บไซต์มิเรอร์ของอังกฤษ รายงานว่า เกิดเหตุระเบิดโจมตีบนรถบัสทีมเจ้าหน้าที่อารักขาประธานาธิบดีตูนิเซีย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 12 คน บาดเจ็บอีกอื้อ ทางการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินทันทีหลังเกิดเหตุ

                เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบนถนนโมฮัมเหม็ดที่ 5 ในเมืองตูนิส เมืองหลวงของประเทศ ขณะที่รถบัสขนส่งเจ้าหน้าที่อารักขาประธานาธิบดีตูนิเซียกำลังเดินทางถึงบริเวณหน้าโรงแรม ทำให้ทุกอย่างวุ่นวายขึ้นทันที มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้อย่างน้อย 12 ราย บาดเจ็บอีกไม่น้อย ทางการได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเป็นเวลา 30 วันนับตั้งแต่วันเกิดเหตุ พร้อมกับมีการเคอร์ฟิว ห้ามประชาชนออกจากบ้านจนถึงเวลา 05.00 น. ของวันนี้ (25 พฤศจิกายน) ขณะที่สนามบินตูนิสและสถานที่ท่องเที่ยวบางแห่งก็ได้ประกาศปิดให้บริการเพื่อความปลอดภัย

                หลังเกิดเหตุโฆษกประธานาธิบดีตูนิเซียได้ออกมาเปิดเผยว่านี่เป็นการโจมตีจากผู้ก่อการร้าย

ตูนิเซียประกาศภาวะฉุกเฉิน
ภาพจาก MOHAMED KHALIL / AFP

                ทั้งนี้ก่อนหน้านี้เพียง 10 วัน รัฐบาลตูนิเซียเพิ่งจะยกระดับมาตรการความปลอดภัยในเมืองตูนิส หลังจากตูนิเซียเผชิญการก่อการร้ายไปแล้ว 2 ครั้งในรอบปีนี้ คือเมื่อเดือนมีนาคมและเดือนมิถุนายน คร่าชีวิตนักท่องเที่ยวต่างชาติไปกว่า 59 ราย พิจารณาได้อย่างชัดเจนว่าผู้ก่อการร้ายมีเป้าหมายที่จะทำลายอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวตูนิเซีย ขณะที่กลุ่ม IS ก็ได้ออกมาอ้างอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ดังกล่าว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตูนิเซียประกาศภาวะฉุกเฉิน หลังระเบิดบึ้มรถทีมอารักขา ปธน. ดับ 12 อัปเดตล่าสุด 25 พฤศจิกายน 2558 เวลา 16:08:06 7,705 อ่าน
TOP