x close

อายัดทรัพย์ หมอหยอง-สารวัตรเอี๊ยด 30 ล้าน รับมีตำรวจ-ทหารเอี่ยวเส้นทางการเงิน



อายัดทรัพย์ หมอหยอง-สารวัตรเอี๊ยด 30 ล้าน 
            คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) อายัดทรัพย์ หมอหยอง-สารวัตรเอี๊ยด 30 ล้าน หลังแอบอ้างรับเงินบริจาคจากเอกชนไปใช้ประโยชน์ส่วนตน เผยทราบเส้นทางการเงินแล้ว  เร่งตรวจสอบ เบื้องต้นพบว่ามีทั้งตำรวจและทหารเข้าไปเกี่ยวข้อง

            วันนี้ (25 พฤศจิกายน 2558) พ.ต.อ. สีหนาท ประยูรรัตน์ เลขาธิการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบเส้นทางการเงินเครือข่ายการกระทำผิดมาตรา 112 ของ พ.ต.ต. ปรากรม วารุณประภา ซึ่งได้ร่วมกับ นายสุริยัน สุจริตพลวงศ์ หรือ หมอหยอง, นายจิรวงศ์ วัฒนเทวาศิลป์ และผู้ที่เกี่ยวข้องว่า ตามที่คณะกรรมการธุรกรรมมีมติให้ตรวจสอบธุรกรรมทางการเงินของเครือข่ายดังกล่าว ล่าสุดมีการติดตามทรัพย์สินและอายัดทรัพย์ผู้ที่เกี่ยวข้องแล้วกว่า 10 รายการ คิดเป็นมูลค่าประมาณ 30 ล้านบาท โดยทรัพย์สินทั้งหมดเป็นทรัพย์สินที่เกี่ยวกับพฤติกรรมแอบอ้างเรียกรับประโยชน์จากกลุ่มเอกชน ในการจัดกิจกรรมปั่นเพื่อแม่ ไปใช้ประโยชน์ส่วนตัว

            สำหรับการตรวจสอบเส้นทางการเงินนั้น ตำรวจยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบตามพยานหลักฐานที่ได้จากพนักงานสอบสวน โดยยอมรับว่า มีทั้งตำรวจและทหารเข้าไปเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว

            อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ (26 พฤศจิกายน 2558) ทาง ปปง. จะทำการชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องนี้อีกครั้ง ส่วนทรัพย์สินของอดีตผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล และอดีตผู้บังคับการกองปราบปราม ตนยังไม่ได้เข้าไปตรวจสอบในกรณีดังกล่าว

 เกาะติดข่าว หมอหยองโดนจับ ทั้งหมดคลิกเลย

 เกาะติดข่าว หมอหยองเสียชีวิต ทั้งหมดคลิกเลย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อายัดทรัพย์ หมอหยอง-สารวัตรเอี๊ยด 30 ล้าน รับมีตำรวจ-ทหารเอี่ยวเส้นทางการเงิน โพสต์เมื่อ 25 พฤศจิกายน 2558 เวลา 14:35:13 11,009 อ่าน
TOP