x close

ผบ.ตร. ยื่นคำขาดแก้รถติดให้ได้ใน 3 เดือน ต้องดีขึ้น 40%



          พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ยื่นคำขาด ต้องแก้รถติดให้ได้ 30-40 เปอร์เซ็นใน 3 เดือน แนะให้ระดับผู้กำกับการลงมาแก้ไขปัญหาด้วยตัวเอง ยืนยันไม่ได้ตั้งธงเพื่อเปลี่ยนตัวรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล

          วันที่ 25 พฤศจิกายน 2558 พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้กล่าวถึงสถานการณ์การจราจรติดขัดในพื้นที่กรุงเทพฯ ว่า ตนได้รับร้องเรียนเป็นจำนวนมาก ซึ่งตนได้เชิญ พล.ต.ท. ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รรท. ผบช.น.) ซึ่งมีหน้าที่รับผิดชอบโดยตรงมาพูดคุยให้ทราบถึงปัญหา พร้อมกำชับให้แก้ไขให้การจราจรดีขึ้น 30-40 เปอร์เซ็นต์ ให้ได้ภายใน 3 เดือน โดย พล.ต.ท. ศานิตย์ ก็ได้ทราบดีถึงปัญหาดังกล่าวและขอเวลาแก้ไข ซึ่งตนได้คาดโทษแล้วว่าต้องแก้ปัญหาจราจรให้ได้ ไม่อย่างนั้นอาจต้องพิจารณาว่า พล.ต.ท. ศานิตย์ สามารถทำหน้าที่ได้หรือไม่ และต้องดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่ง

กทม. รถติด

          พล.ต.อ. จักรทิพย์ กล่าวว่า ปัญหาการจราจรเป็นปัญหาที่เจ้าหน้าที่ตำรวจระดับผู้บัญชาการ, ผู้บังคับการ และผู้กำกับาร ต้องแก้ไขดูแลให้ได้ เมื่อสมัยก่อน ผู้กำกับการโรงพักเป็นผู้ลงมาแก้ไขปัญหาดังกล่าวด้วยตัวเอง จึงอยากให้กลับมาทำเหมือนเดิม

          สำหรับกรณีจะถึงขึ้นต้องเปลี่ยนตัว ผบช.น. หรือไม่นั้น พล.ต.อ. จักรทิพย์ กล่าวว่า ต้องดูว่าเขาทำหน้าที่ได้หรือไม่ ถ้าเขาทำได้ก็ต้องส่งเสริมต่อไป ตอนที่ท่านก็ขยัน แต่ปัญหาที่ใหญ่จริง ๆ คือเรื่องรถติด ต้องแก้ที่ปัญหานี้

พล.ต.ท. ศานิตย์ มหถาวร

          อย่างไรก็ดีผู้สื่อข่าวถามว่า พล.ต.ท. ศานิตย์ น้อยใจหรือไม่ที่ไม่แต่งตั้งให้เป็น ผบช.น. ตัวจริง พล.ต.อ. จักรทิพย์ กล่าวว่า เมื่อผู้สื่อข่าวถาม ก็เป็นธรรมดาที่ตนต้องไปกดดันผู้ใต้บังคับบัญชาให้ปฏิบัติหน้าที่ให้ดี ซึ่งเรื่องนี้จะเป็นตัวชี้วัดตำแหน่งของ พล.ต.ท. ศานิตย์ หรือไม่นั้น ก็ต้องดูก่อนว่าท่าทำได้หรือไม่ เพราะท่านทำงานหลายอย่าง อยากให้แก้ปัญหานี้ให้ได้ ทั้งนี้ไม่ได้เอามาเป็นตัวชี้วัดทุกอย่างในตำแหน่ง อีกทั้งอยากให้มองว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องการช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชน ตนไม่อยากให้คิดว่าเป็นการตั้งธงเพื่อเปลี่ยนตัว ผบช.น.

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผบ.ตร. ยื่นคำขาดแก้รถติดให้ได้ใน 3 เดือน ต้องดีขึ้น 40% โพสต์เมื่อ 25 พฤศจิกายน 2558 เวลา 18:20:42 5,951 อ่าน
TOP