x close

รพ.อ่างทอง แถลงยัน เวรเปลไม่ได้ล้วงของลับสาวคนไข้ ชี้ เข้าใจผิดเอง

ลวนลามคนไข้

           โรงพยาบาลอ่างทองแถลง ปมสาวเข้าผ่าตัดแต่ถูกเวรเปลล้วงอวัยวะเพศ ชี้โรงพยาบาลปฏิบัติตามมาตรฐาน-อาจเป็นความเข้าใจผิดของผู้เสียหาย ต้องเป็นหน้าที่ของตำรวจสืบสวนข้อเท็จจริง ด้านผู้ถูกกล่าวหาโต้ไม่ได้ทำ ชี้ถ้าผู้เสียหายไม่สบายใจก็พร้อมขอโทษ

           จากกรณีที่นางสาวเอ (นามสมมติ) ชาวอำเภอโพธิ์ทอง จ.อ่างทอง ได้เข้าร้องขอความเป็นธรรม เนื่องจากถูกเจ้าหน้าที่เวรเปลของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดอ่างทองกระทำอนาจาร ระหว่างเข้ารับการรักษาตัวเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวได้แจ้งกับทางโรงพยาบาลแล้ว ทางโรงพยาบาลรับปากว่าจะเรียกตัวมาทำการขอโทษก่อนที่เธอจะออกจากโรงพยาบาล แต่สุดท้ายก็ไม่ได้คำตอบใด ๆ จึงทำการแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อให้ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น [อ่านข่าว : สาวร้องความเป็นธรรม เข้าโรงพยาบาลผ่าไส้ติ่ง แต่ถูกเวรเปลล้วงอวัยวะเพศ คลิก]

           ความคืบหน้าล่าสุดวันที่ 25 พฤศจิกายน 2558 นายแพทย์พงษ์นรินทร์ ชาติรังสรรค์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอ่างทอง พร้อมด้วยคณะแพทย์ และเจ้าหน้าที่ ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวถึงกรณีที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งได้นำคลิปวิดีโอที่แสดงให้เห็นการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยมาเปิดให้ผู้สื่อข่าวดู และได้อธิบายถึงการทำงานที่มีมาตรฐานไม่ปล่อยให้ผู้ป่วยอยู่กับเจ้าหน้าที่เพียงลำพัง สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นอาจจะเป็นการเข้าใจผิดของผู้เสียหาย ซึ่งต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการสอบสวนข้อเท็จจริง

           ด้านนางราตรี แฉล้มภักดิ์ หัวหน้างานห้องผ่าตัด โรงพยาบาลอ่างทอง เปิดเผยว่า ในการเจรจากับผู้เสียหาย ก็ได้นำผู้ถูกกล่าวหาไปด้วย ซึ่งผู้ถูกกล่าวหาก็ปฏิเสธว่าไม่ได้ทำเรื่องดังกล่าวแต่หากผู้เสียหายเกิดความไม่สบายใจก็พร้อมขอโทษ แต่จะให้ยอมรับว่าเป็นคนทำก็ไม่ได้เพราะการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยแต่ละครั้ง มีเจ้าหน้าที่อยู่หลายคน

           ด้านเจ้าหน้าที่ห้องผ่าตัด ก็ได้ชี้แจงว่าไม่เคยทอดทิ้งให้ผู้ป่วยอยู่ตามลำพัง และเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องเกี่ยวกับมาตรฐานวิชาชีพที่ทางทีมงานรักษามาตรฐานมาตลอด ซึ่งยอมความไม่ได้แน่ ๆ และพร้อมที่จะพาผู้สื่อข่าวเข้าไปดูทุกจุดที่สามารถเข้าไปดูได้

           อย่างไรก็ตาม ร.ต.ท. สิริชัย สีนิล พนักงานสอบสวน เจ้าของคดี ได้เตรียมเรียกผู้ถูกกล่าวหา และผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์มาสอบสวนอีกครั้งภายในสัปดาห์นี้ เนื่องจากผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ส่วนใหญ่เป็นเจ้าหน้าที่ในห้องผ่าตัด ต้องรอไม่ให้มีเคสผ่าตัด จึงจะเชิญมาสอบสวนได้ พร้อมยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @TNAMCOT
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รพ.อ่างทอง แถลงยัน เวรเปลไม่ได้ล้วงของลับสาวคนไข้ ชี้ เข้าใจผิดเอง โพสต์เมื่อ 25 พฤศจิกายน 2558 เวลา 22:20:54 16,773 อ่าน
TOP