x close

มูลนิธิเสียงธรรม จ่อร้องนายกฯ ช่วย หลังวิทยุธรรมะถูก กสทช. สั่งปิด 27 พ.ย.นี้





          มูลนิธิเสียงธรรม เตรียมแถลงข่าว "เผยแพร่ธรรมะผ่านวิทยุกระจายเสียง" 25 พฤศจิกายนนี้ ที่โรงแรมเอเชีย พร้อมรวมตัวเรียกร้อง นายกฯ ช่วยครั้งสุดท้าย หลังวิทยุศาสนาถูก กสทช. สั่งปิดหลายสถานี 27 พฤศจิกายนนี้

          วันที่ 26 พฤศจิกายน 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มูลนิธิเสียงธรรมเพื่อประชาชน ได้ทำหนังสือด่วนที่สุดเรื่อง "การแถลงข่าวของมูลนิธิเสียงธรรมฯ ร่วมกับประชาชนจะยื่นหนังสือเป็นครั้งสุดท้ายต่อ นายกรัฐมนตรี" โดยมีเนื้อหาระบุว่า

          ตามที่ นายกฯ ได้แถลงนโยบายของรัฐในการทำนุบำรุงรักษาศาสนา แต่กลับกลายเป็นว่า วิทยุธรรมะหลายแห่ง ถูกสั่งปิด ซึ่งรวมไปถึงวิทยุเสียงธรรมฯ ของหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน ที่มีขบวนการปล่อยข่าวลือว่า เป็นภัยต่อความมั่นคง ซึ่งวิทยุเสียงธรรมนั้น ได้รับอนุญาตจากคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) ทั้ง 2 ชุด จากการจดทะเบียนตามจริงด้วยสิทธิที่ทัดเทียมกับสถานีของรัฐรายเดิมในสถานภาพ "วิทยุภาคประชาชนเชิงความสนใจในระดับชาติ" จึงได้รับความคุ้มครองตามกฎหมายที่ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) จะแปรเปลี่ยนให้เกิดผลกระทบกระเทือนจากขอบเขตอนุญาตเดิมมิได้ ซึ่ง กสทช. เพิกเฉยต่อวิทยุประเภทนี้ มูลนิธิเสียงธรรม จึงต้องเข้าแจ้งความต่อ กสทช.

          อย่างไรก็ตาม ประกาศ คสช. ส่งผลกระทบต่อ "วิทยุศาสนา" และเพื่อไม่ให้ปัญหาลุกลาม มูลนิธิเสียงธรรม และประชาชนผู้สนใจใฝ่ธรรม จึงจะร่วมกันจัดงานแถลงข่าวเรื่อง "การเผยแพร่ธรรมะผ่านสื่อวิทยุกระจายเสียง" ในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2558 เวลา 10.00 น. ที่ห้องปทุมวัน โรงแรมเอเชีย

          ทั้งนี้ ประชาชนจะเข้ายื่นหนังสือเป็นครั้งสุดท้ายต่อ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ในวันที่ 27 พฤศจิกายน 2558 ที่อาคาร ก.พ.ร. ตรงข้ามทำเนียบรัฐบาล


 ติดตามข่าวประยุทธ์ จันทร์โอชา แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย


ภาพจาก เฟซบุ๊ก มูลนิธิเสียงธรรมเพื่อประชาชน หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน เพจ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มูลนิธิเสียงธรรม จ่อร้องนายกฯ ช่วย หลังวิทยุธรรมะถูก กสทช. สั่งปิด 27 พ.ย.นี้ อัปเดตล่าสุด 26 พฤศจิกายน 2558 เวลา 13:20:03 4,256 อ่าน
TOP