x close

2 พนักงานสิ้นท่า หลังยืนเถียงชายคนหนึ่งโดยไม่รู้เลยว่านั่นคือ "บิ๊กบอส"



พนักงานเถียงหัวหน้า

          2 พนักงานหนุ่มสุดซวย หลังโดนชายคนหนึ่งเข้ามาห้ามสูบบุหรี่ในโรงงาน กลับตอกกลับไปว่า "มันไม่ใช่เรื่องของคุณ" โดยไม่รู้ว่าแท้จริงแล้วเขาคือเจ้าของบริษัทที่ไม่มีตำแหน่งไหนใหญ่กว่าอีกแล้ว


          ในฐานะพนักงานขององค์กรยักษ์ใหญ่ เป็นเรื่องจำเป็นจริง ๆ ที่จะต้องรู้ไว้ว่าบุคคลสำคัญอย่างเจ้านายใหญ่เป็นใคร หน้าตาเป็นยังไง ไม่เช่นนั้นแล้วละก็อาจจะหวิดโดนไล่ออกแบบไม่รู้ตัวอย่างหนุ่ม 2 รายนี้ก็เป็นได้ เว็บไซต์เดลี่เมล เผยคลิปวิดีโอชวนอึ้งที่กำลังเป็นกระแสและถูกแชร์ต่อกันอย่างมากในโลกออนไลน์จีนขณะนี้ โดยคลิปดังกล่าวถูกถ่ายขึ้นเมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2558

          ในวันนั้นนายเทอร์รี่ กัว (Terry Gou) มหาเศรษฐีนักธุรกิจใหญ่ชาวไต้หวัน ประธานบริษัท ฟ็อกซ์คอนน์ (Foxconn) ผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์รายใหญ่ที่สุดในโลก เดินทางไปเยี่ยมชมโรงงานสาขาในเมืองเซินเจิ้น ทางใต้ของจีน หลังจากทานข้าวเสร็จเขาก็ได้เดินออกมาจากโรงอาหาร จังหวะนั้นเองเขาพลันสังเกตเห็นพนักงานบริษัทตัวเอง 2 คน ยืนสูบบุหรี่อยู่ในพื้นที่ห้ามสูบบุหรี่ เขาจึงเดินเข้าไปตักเตือนให้พวกเขาทั้งคู่หยุดการกระทำดังกล่าว

          แต่แล้วกลับเกิดสิ่งที่เขาไม่คาดคิดขึ้น เมื่อคำพูดที่ประธานเทอร์รี่ได้ยินจากปากชาย 2 รายนี้คือ "คุณเป็นใคร นี่มันไม่ใช่ธุระกงการอะไรของคุณ" เมื่อได้ยินเช่นนั้นท่านประธานก็โมโหทันที ยืนชี้หน้าทั้งคู่พร้อมกับหันไปตะคอกว่า "ถ้าผู้จัดการไม่จัดการแก ฉันจะจัดการเอง บริษัท ฟ็อกซ์คอนน์ ของเราไม่ต้องการคนแบบนี้"

          งานนี้สิ้นลายพนักงานสุดกร่างไปเลยล่ะ และที่แน่ ๆ คงจะจำหน้าประธานบริษัทได้ไปตลอดทั้งยามหลับยามตื่นเลยทีเดียว

world_id:565695604d265a17318b457e

ภาพจาก shanghaiist

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
2 พนักงานสิ้นท่า หลังยืนเถียงชายคนหนึ่งโดยไม่รู้เลยว่านั่นคือ "บิ๊กบอส" อัปเดตล่าสุด 26 พฤศจิกายน 2558 เวลา 15:25:27 241,052 อ่าน
TOP