x close

รัฐบาลขอความร่วมมือแต่งชุดดำ 16 ธ.ค. ถวายความอาลัยสมเด็จพระสังฆราช


สมเด็จพระสังฆราช

           รัฐบาลขอความร่วมมือจากภาครัฐ ประชาชน แต่งชุดดำในวันที่ 16 ธันวาคม เพื่อเป็นการถวายความอาลัย ในวันพระราชทานเพลิงพระศพ สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก

           วันที่ 26 พฤศจิกายน 2558 ทวิตเตอร์ @ARMdhiravath ของผู้สื่อข่าวช่อง 3 ได้มีการเผยแพร่เอกสารจากสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นหนังสือขอความร่วมมือจากประชาชน ภาครัฐ และเอกชน ให้พร้อมใจกันแต่งชุดดำในวันที่ 16 ธันวาคม 2558 เนื่องในวันพระราชทานเพลิงพระศพสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก

สมเด็จพระสังฆราช

           โดยในเอกสารดังกล่าวระบุว่า ด้วยจะมีงานพระราชทานเพลิงพระศพสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ระหว่างวันที่ 15-17 และ 19-20 ธันวาคม 2558 ณ วัดบวรนิเวศวิหารและวัดเทพศิรินทราวาส โดยในวันพุธที่ 16 ธันวาคม เวลา 08.00 น. จะมีขบวนพระอิสริยยศเชิญพระโกศจากวัดบวรนิเวศวิหารไปยังพระเมรุวัดเทพศิรินทราวาส และเวลา 16.30 น. พระราชทานเพลิง รวมทั้งจะมีพิธีถวายดอกไม้จันทน์ตามวัดต่าง ๆ ทั้งในเขตกรุงเทพมหานครและในส่วนภูมิภาคทุกจังหวัดและอำเภอ

           รัฐบาลโดยคณะกรรมการอำนวยการจัดงานพระศพสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก จึงขอเชิญชวนข้าราชการ พนักงานของรัฐ ภาคเอกชน และประชาชน แต่งกายด้วยชุดสีดำในวันพระราชทานเพลิงพระศพ ในวันพุธที่ 16 ธันวาคม 2558 เพื่อเป็นการถวายความอาลัยแก่สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก




ภาพจาก ทวิตเตอร์ @ARMdhiravath, เฟซบุ๊ก สำนักเลขานุการสมเด็จพระสังฆราช



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รัฐบาลขอความร่วมมือแต่งชุดดำ 16 ธ.ค. ถวายความอาลัยสมเด็จพระสังฆราช อัปเดตล่าสุด 7 กรกฎาคม 2560 เวลา 15:04:02 46,658 อ่าน
TOP