x close

ไฟเขียว กฤษดา ไขก๊อกผู้ว่าการเคหะฯ หลังถูกบีบเหตุฟื้นฟูชุมชนดินแดงอืด





          คณะกรรมการการเคหะฯ ไฟเขียว กฤษดา รักษากุล ไขก๊อก ผู้ว่าการการเคหะฯ หลังสะพัด อดุลย์ แสงสิงแก้ว เตรียมสั่งปลด เซ่นนโยบายฟื้นฟูชุมชนดินแดงอืด พร้อมตั้ง อุบลวรรณ สืบยุบล รักษาการชั่วคราว

          วันนี้ (26 พฤศจิกายน 2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมการการเคหะฯ ได้พิจารณาการลาออกของ นายกฤษดา รักษากุล ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ หลังจากมีกระแสข่าวว่า พล.ต.อ. อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะที่กำกับดูแลการเคหะแห่งชาติ เตรียมเสนอให้ปลดนายกฤษดา ออกจากตำแหน่ง เนื่องจากทำงานล่าช้าเกี่ยวกับแผนแม่บทโครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดง และที่สำคัญ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ในฐานะประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนการดำเนินงานเพื่อช่วยเหลือ และแก้ไขปัญหาสำหรับผู้ที่มีรายได้น้อย ต้องการเดินหน้าการแก้ปัญหาที่อยู่ของผู้มีรายได้น้อยให้เป็นรูปธรรมโดยเร็ว จึงต้องการดึงบุคคลที่ไว้วางใจและสามารถตอบสนองนโยบายรัฐบาลได้ตามเป้าหมายมาทำงาน
        
          โดยคณะกรรมการการเคหะฯ จะแต่งตั้ง น.ส.อุบลวรรณ สืบยุบล รองผู้ว่าการการเคหะฯ ให้รักษาการแทนจนกว่าจะมีการแต่งตั้งผู้ว่าการคนใหม่ ซึ่งอาจจะเป็นคนนอกเข้ามาเร่งผลักดันนโยบายที่อยู่อาศัยของผู้มีรายได้น้อยตามนโยบายรัฐบาล ซึ่งการเคหะฯ จะต้องดำเนินการ 1.68 ล้านหน่วย ในพื้นที่กรุงเทพฯ ปริมณฑล เมืองหลักและในภูมิภาค 9.1 หมื่นหน่วย ขณะเดียวกันรองผู้ว่าการการเคหะฯ ที่มีอยู่ส่วนใหญ่ใกล้เกษียณภายใน 1-2 ปี จะมีแต่ นายนพดล ว่องเวียงจันทร์ ที่เพิ่งขึ้นเป็นรองผู้ว่าฯ ได้ไม่นาน


ภาพจาก เฟซบุ๊ก สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ การเคหะแห่งชาติ ( กคช. )


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟเขียว กฤษดา ไขก๊อกผู้ว่าการเคหะฯ หลังถูกบีบเหตุฟื้นฟูชุมชนดินแดงอืด อัปเดตล่าสุด 26 พฤศจิกายน 2558 เวลา 15:57:18 2,478 อ่าน
TOP