x close

ถึงคิว ! แผงพระเครื่องท่าพระจันทร์ สั่งจัดระเบียบ 29 พ.ย. นี้

แผงพระเครื่องท่าพระจันทร์

          กทม. จัดระเบียบแผงพระเครื่องบริเวณท่าพระจันทร์ ดีเดย์ 29 พฤศจิกายนนี้ ย้ำการจัดระเบียบครั้งนี้จะไม่เสียเอกลักษณ์ของพื้นที่ เพราะเอกลักษณ์หมายถึงสิ่งที่ดี

          วันที่ 26 พฤศจิกายน 2558 นายสมชัย ไตรพิทยากุล ผู้อำนวยการเขตพระนคร กล่าวถึงเรื่องการจัดระเบียบแผงพระเครื่องบริเวณท่าพระจันทร์ ว่า ก่อนหน้านี้ทางสำนักงานเขตพระนครได้เข้าไปพูดคุยและขอความร่วมมือกับผู้ค้า เรื่องการจัดระเบียบแผงพระเครื่องตรงบริเวณดังกล่าว โดยให้ผู้ค้าพระเครื่องขายของในบริเวณดังกล่าวได้ถึงวันที่ 29 พฤศจิกายนนี้

          สำหรับนโยบายจัดระเบียบแผงพระเครื่องบริเวณท่าพระจันทร์ จะมีผลตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายนนี้เป็นต้นไป ส่วนมาตรการรองรับผู้ค้าพระเครื่องนั้น ทางสำนักงานเขตพระนครมีหน้าที่เพียงประสานงาน เนื่องจากมีตลาดที่รองรับผู้ค้าพระเครื่องอยู่เป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นที่ตลาดพระราม 2 หรือตลาดบางบัวทอง เป็นต้น ซึ่งผู้ค้าสามารถไปขายในบริเวณดังกล่าวได้ เพื่อเคารพกฎหมายและหลีกเลี่ยงการสร้างปัญหาให้กับพื้นที่

แผงพระเครื่องท่าพระจันทร์

          นายสมชัย กล่าวต่อว่า การจัดระเบียบครั้งนี้เป็นการจัดการสิ่งที่ไม่ดีหรือฝ่าฝืนกฎหมายให้หมดสิ้นไป จึงเชื่อว่า การจัดระเบียบแผงพระเครื่องบริเวณท่าพระจันทร์ นอกจากจะทำให้ได้พื้นที่ทางเท้ากลับมาแล้ว ก็ไม่มีผลกระทบเรื่องเอกลักษณ์ของพื้นที่อย่างแน่นอน เนื่องจากว่าเอกลักษณ์หมายถึงสิ่งที่ดี

          ขณะที่ผู้ค้ารายหนึ่งที่ขายพระเครื่องมากว่า 10 ปี กล่าวว่า หลังจากนี้ก็ไม่รู้จะทำอย่างไรต่อไป เพราะขายที่นี่ไม่ได้ก็ไม่รู้จะไปขายที่ไหน ถ้าไปตลาดพระที่อื่น เขาก็ไม่เอาเรา เพราะเราขายส่ง เราขายราคาถูกกว่าเขา ส่วนที่บอกว่าจะจัดระเบียบให้ชาวต่างชาติเดินสะดวก ก็ไม่รู้จะให้เดินดูอะไรเหมือนกัน

ภาพจาก ไกด์พาเที่ยว สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ถึงคิว ! แผงพระเครื่องท่าพระจันทร์ สั่งจัดระเบียบ 29 พ.ย. นี้ อัปเดตล่าสุด 26 พฤศจิกายน 2558 เวลา 16:34:11 15,560 อ่าน
TOP