x close

"บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม" ประสานเสียงโต้ "กุข่าวทำร้ายคนในรัฐบาล กลบปมราชภักดิ์"





          ประยุทธ์ จันทร์โอชา-ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประสานเสียงโต้ "กุข่าวประทุษร้ายบุคคลสำคัญในรัฐบาล กลบปมอุทยานราชภักดิ์" ชี้  3 ผู้ต้องหาวางแผนป่วนเมืองเอี่ยวขอนแก่นโมเดล

          วันที่ 26 พฤศจิกายน 2558 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการควบคุมตัวผู้ต้องหา 3 คน ที่มีการข่มขู่จะก่อเหตุรุนแรงที่กรุงเทพมหานครและมีข้อมูลว่าจะประทุษร้ายบุคคลสำคัญของรัฐบาลว่า เนื่องจากมีการตรวจสอบแล้วพบว่า มีการโพสต์ข้อความลักษณะดังกล่าว ซึ่งมีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ จึงมีการออกหมายจับ และยังคงมีการสอบสวนอยู่ โดยมีความยึดโยงกับขอนแก่นโมเดล แต่ไม่ทราบว่ามีฝ่ายการเมืองอยู่เบื้องหลังหรือไม่ และไม่กังวลในการเดินทางลงพื้นที่ต่าง ๆ พร้อมยืนยันว่า ไม่ได้เป็นการดำเนินการเพื่อปิดบังหรือกลบเกลื่อนกรณีโครงการก่อสร้างอุทยานราชภักดิ์ตามที่มีผู้กล่าวหา ซึ่งเรื่องดังกล่าวก็มีการดำเนินการตรวจสอบอยู่เช่นเดียวกัน ดังนั้น ขออย่านำเรื่องต่าง ๆ มาเชื่อมโยงกัน โดยมีการดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย

          ขณะเดียวกัน พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยถึงกรณีกระแสข่าวการลอบสังหารบุคคลสำคัญ และการก่อเหตุในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสอบสวนอยู่ในขณะนี้ ซึ่งต้องดูว่ามีใครเข้าไปเกี่ยวข้องบ้าง พร้อมทั้งมีการออกหมายจับออกมาบ้างแล้ว และฝ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รายงานกับตนเองว่า เป็นความจริง ซึ่งการดูแลรักษาความปลอดภัยบุคคลสำคัญนั้น มีการเตรียมความพร้อมไว้อยู่แล้ว

          นอกจากนี้ พล.อ. ประวิตร ยังกล่าวว่า ไม่ทราบว่าติดหนึ่งรายชื่อเป้าลอบสังหาร ตนได้ยืนอยู่บนจุดนี้มานานแล้ว และมีความตั้งใจทำงานเพื่อประเทศชาติ ประชาชน ไม่ได้มีความขัดแย้งกับใคร และไม่ต้องการให้ประเทศนี้มีความขัดแย้ง ส่วนจะมีขบวนการเพิ่มเติมหรือไม่ ให้เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการสอบสวน ทั้งนี้ ตนยืนยันว่า ไม่ใช่การปล่อยข่าวยุทธศาสตร์ IO ของทหาร เพื่อกลบข่าวการจัดสร้างอุทยานราชภักดิ์ เนื่องจากขณะนี้ศาลได้ออกหมายจับ และมีหลักฐานของผู้กระทำความผิดที่ชัดเจนแล้ว

 ติดตามข่าวประยุทธ์ จันทร์โอชา แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย

 าะติดข่าว อุทยานราชภัดิ์ ทั้งหมดคลิเลย


ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
"บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม" ประสานเสียงโต้ "กุข่าวทำร้ายคนในรัฐบาล กลบปมราชภักดิ์" อัปเดตล่าสุด 11 ธันวาคม 2558 เวลา 18:30:22 5,470 อ่าน
TOP