x close

จวกยับ ! ป้ายหราเมืองภูเก็ต บอก สหรัฐฯ-อียู ปล่อยเรื่องการเมืองไทยเสีย




          จวกยับ เมื่อคนภูเก็ตขึ้นป้ายเช่นนี้ บอก สหรัฐฯ-อียู ปล่อยเรื่องการเมืองไทยไปเถอะ งานนี้ชาวเน็ตแห่คอมเม้นท์ บอกเอาอะไรคิด เท่านี้ภูเก็ตยังเงียบไม่พออีกเหรอ

          เกิดเป็นประเด็นขึ้นมาจนได้ เมื่อโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพป้ายไวนิลสีดำที่มีตัวอักษรสีขาว ซึ่งแปลเป็นภาษาไทยได้ว่า "สหรัฐฯ และอียู กรุณาเคารพประเทศของเราด้วย ปล่อยเรื่องการเมืองไทยไปเถอะ" ที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Chanin Klayklung ได้นำมาโพสต์ (26 พฤศจิกายน 2558) พร้อมระบุว่า คนภูเก็ตเป็นผู้ขึ้นป้ายดังกล่าว



          และนั่นจึงก่อให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์สนั่น โดยคนส่วนมากมองว่าการขึ้นป้ายเช่นนี้ไม่ต่างอะไรกับการหาเรื่องใส่ตัว เป็นการไล่ชาวต่างชาติออกไปชัด ๆ ทั้งที่ปัจจุบันนี้การท่องเที่ยวใน จ.ภูเก็ต ก็ไม่ได้คึกคักอย่างที่เคย ร้านค้าเจ๊งกันระนาว แม้แต่หาดป่าตองซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมก็ยังเงียบเหงา ขณะที่ชาวเน็ตหลายคนได้เข้ามาแซวในทำนองว่า จังหวัดอื่นยินดีต้อนรับ เชิญมาเที่ยวกันได้เลย







          อย่างไรก็ตามได้มีบางส่วนที่ระบุว่า ผู้ที่ขึ้นป้ายดังกล่าวเป็นชาวภูเก็ตเพียงบางคนเท่านั้น ใช่ว่าคนทั้งภูเก็ตจะคิดเหมือนกันไปเสียทั้งหมด

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Chanin Klayklung

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จวกยับ ! ป้ายหราเมืองภูเก็ต บอก สหรัฐฯ-อียู ปล่อยเรื่องการเมืองไทยเสีย อัปเดตล่าสุด 26 พฤศจิกายน 2558 เวลา 17:59:14 20,873 อ่าน
TOP