x close

ระทึกหนัก ผู้โดยสารอัดคลิปฟ้าผ่าระยะประชิดจากบนเครื่องบิน

ฟ้าผ่าระยะประชิดจากบนเครื่องบิน

          คลิปเหตุการณ์สุดระทึกบันทึกเหตุการณ์ฟ้าผ่าระยะประชิด สว่างวาบทั่วท้องฟ้าภายในเสี้ยววินาที ขณะเครื่องกำลังบินอยู่เหนือน่านฟ้าประเทศออสเตรเลีย

          วันที่ 25 พฤศจิกายน 2558 เว็บไซต์มิเรอร์ เผยคลิปภาพเหตุการณ์สุดระทึก จาก ลี คาร์เซลดีน หนึ่งในผู้โดยสารบนเครื่องบิน ที่สามารถบันทึกไว้ได้ ขณะที่เครื่องกำลังบินเข้าสู่น่านฟ้าเมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย จากนั้นเขาได้โพสต์คลิปดังกล่าวลงทวิตเตอร์ส่วนตัว Lee Carseldine เมื่อวันที่จันทร์ที่ผ่านมา (23 พฤศจิกายน)

ฟ้าผ่าระยะประชิดจากบนเครื่องบิน

          จากคลิปภายในเวลาแค่ไม่กี่วินาที ปรากฏเป็นภาพของสายฟ้าประกายแสงสีม่วงปลดปล่อยประจุไฟฟ้าในบรรยากาศ แผ่กระจายกิ่งก้านสาขาสว่างวาบไปทั่วท้องฟ้า รวมทั้งมาโดนที่ปีกของเครื่องบิน ทั้งนี้ในคลิปยังได้ยินเสียงหายใจแรงที่เกิดจากความกลัวขณะถ่ายคลิป

          อย่างไรก็ดี ปรากฏการณ์ฟ้าผ่าดังกล่าวไม่สร้างความเสียหายแก่เครื่องบินแต่อย่างใด พร้อมทั้งผู้โดยสารเครื่องบินลำดังกล่าวเดินทางลงสู่ภาคพื้นอย่างปลอดภัย

ฟ้าผ่าระยะประชิดจากบนเครื่องบิน

          ทั้งนี้ ในวันเดียวกันนั้นได้มีรายงานว่า ทางภาคใต้ของรัฐควีนส์แลนด์ เกิดมีพายุลูกเห็บขนาดเท่าลูกเทนนิสและลูกกอล์ฟพัดโหมกระหน่ำอย่างรุนแรง สร้างความเสียหายแก่บ้านเรือนและพื้นที่การเกษตรเป็นอย่างมาก ซึ่งส่วนที่เสียหายหนักที่สุดอยู่ทางตะวันตกของเมืองบริสเบน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึกหนัก ผู้โดยสารอัดคลิปฟ้าผ่าระยะประชิดจากบนเครื่องบิน อัปเดตล่าสุด 17 กรกฎาคม 2563 เวลา 16:32:01 14,943 อ่าน
TOP