x close

ระทึก ! งูเหลือมยักษ์ 6 เมตร หนักกว่า 100 กก. ซ่อนตัวใต้ถุนบ้านหรู

 งูเหลือมยักษ์ 6 เมตร

          เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต นำทีมจับงูเหลือมยาว 6 เมตร หนักกว่า 100 กิโลกรัม หลังชาวบ้านแจ้งพบเลื้อยซ่อนตัวใต้ถุนบ้านหรู ก่อนจับนำปล่อยคืนธรรมชาติ

          เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์สั่งการหน่วยพิทักษ์ชีพ-หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ถ.พูนผล ซอย 9 ต.ตลาดเหนือ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งเหตุพบเห็นงูเหลือมขนาดใหญ่เลื้อยเข้ามาซ่อนตัวอยู่ใต้บ้านหลังหนึ่ง ในหมู่บ้านธรรมรัตน์ ถ.เยาวราช ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่จึงรุดเข้าตรวจสอบพบงูเหลือมยาว 6 เมตร น้ำหนักกว่า 100 กิโลกรัม ซุกซ่อนตัวอยู่ใต้บ้านหรูที่ตั้งอยู่ในพื้นที่เนินเขา เจ้าหน้าที่จึงใช้อุปกรณ์จับงูคล้องที่หัว และใช้คนถึง 6 คนในการลากตัวออกมาเนื่องจากลำตัวที่ยาวและน้ำหนักมาก ก่อนจะนำงูเหลือมตัวดังกล่าวส่งปล่อยป่า ในพื้นที่เขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าเขาพระแทว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

          ทั้งนี้ นายศุภชัย หลิมภากรกุล หัวหน้าหน่วยพิทักษ์ชีพ-หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต กล่าวว่า ช่วงนี้มักได้รับแจ้งจากประชาชนให้เข้าช่วยจับงู อย่างน้อยวันละ 2-3 ครั้ง สืบเนื่องมาจากขณะนี้พื้นที่ป่าที่เป็นแหล่งที่อยู่และแหล่งหากินของสัตว์ลดลง จึงทำให้สัตว์ต้องออกมาหากินและแหล่งที่อยู่ใหม่

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @Nalinee_PLE

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก ! งูเหลือมยักษ์ 6 เมตร หนักกว่า 100 กก. ซ่อนตัวใต้ถุนบ้านหรู อัปเดตล่าสุด 27 พฤศจิกายน 2558 เวลา 14:46:26 29,662 อ่าน
TOP