x close

ลองไหม ! ซูชิหน้าหนอนทอด เมนูเปิบพิสดารจากแดนปลาดิบ

เมนูแปลกญี่ปุ่น

เมนูแปลกญี่ปุ่น

          เปิดเมนูพิสดารจากแดนปลาดิบ เมื่อร้านอาหารในญี่ปุ่นเกิดไอเดียนำหนอน-แมลงทอด ไปประกอบหน้าซูชิและในอาหาร รสชาติจะออกมาเป็นอย่างไรกันละเนี่ย !?


          สำหรับชาวญี่ปุ่นแล้วการทานซูชิหน้าปลาดิบแบบเดิม ๆ อาจจะรู้สึกจำเจ ร้านซูชิเจ้านี้เลยผุดไอเดียเมนูซูชิหน้าพิสดาร ที่อาจจะคุ้นปากบรรดาผู้ชอบทานแมลงทอดบ้านเราก็เป็นได้ วันที่ 26 พฤศจิกายน 2558 เว็บไซต์ rocketnews24 นำเสนอภาพซูชิเมนูใหม่จากร้านในกรุงโตเกียว โดยเมนูที่ว่านี้ คือ ข้าวปั้นหน้าหนอน ข้าวห่อสาหร่ายหน้าตัวต่อ หรือจะเลือกหน้าอื่นๆ ได้ตามใจชอบ อาทิ ตั๊กแตน แมลงสาบจิ๋ว ดักแด้ตัวไหม นอกจากนี้ยังสามารถเลือกแมลงเหล่านี้ไปเป็นท็อปปิ้งผสมกับเมนูอื่น ๆ ได้อีกด้วย

เมนูแปลกญี่ปุ่น

เมนูแปลกญี่ปุ่น

          ถึงแม้ว่าเมนูจะดูแปลกพิสดาร แต่หลังจากทางร้านได้ออกโปรโมทไป ก็มีจำนวนลูกค้ามาร่วมท้าชิมเมนูแมลงต่าง ๆ อย่างเช่น ข้าวแกงกะหรี่โรยหน้าแมลงสาบ ตัวอ่อนแตนตุ๋นชาบู หรือหากใครชอบทานเล่นเป็นของว่าง ก็มีแมลงหลากชนิด แยกขายให้เป็นถุง ๆ ด้วย และหากลูกค้าคอแห้ง ทางร้านก็จะมีน้ำดื่มสกัดจากแมงดานา หรือ Giant water bug ซึ่งเป็นน้ำสีใสไม่มีรสชาติ แต่มีกลิ่นหอมคล้ายกับลูกแพร์ให้ได้ดื่มกัน

เมนูแปลกญี่ปุ่น

เมนูแปลกญี่ปุ่น

เมนูแปลกญี่ปุ่น

          ทั้งนี้ โตเกียวถือเป็นสวรรค์ของเหล่านักชิมทั้งหลาย เนื่องจากมีบรรดาร้านอาหารเมนูมากมายให้เลือกทาน แต่ที่ร้านแห่งนี้พิเศษกว่าที่ไหน ๆ เพราะทางร้านได้จัดเมนูแปลก ๆ เหล่านี้ให้ได้ลิ้มลองกันเป็นพิเศษเฉพาะในช่วงเทศกาลกินแมลงของโตเกียว (Tokyo Bug-Eating Festival) เท่านั้น ซึ่งปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 6 แล้ว

เมนูแปลกญี่ปุ่น

เมนูแปลกญี่ปุ่น

เมนูแปลกญี่ปุ่น

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @otouhutaishou

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลองไหม ! ซูชิหน้าหนอนทอด เมนูเปิบพิสดารจากแดนปลาดิบ อัปเดตล่าสุด 8 พฤศจิกายน 2565 เวลา 15:23:09 9,784 อ่าน
TOP