x close

พุทธะอิสระ ซัด ทูตสหรัฐฯ วิจารณ์กฎหมายหมิ่น ลั่นไทยไม่ใช่เมืองขึ้นมะกัน





          พุทธะอิสระ สวน ทูตสหรัฐฯ ลั่นประเทศไทยไม่ใช่เมืองขึ้นมะกัน ชี้ไม่มีสิทธิ์บงการ หลังเกล็น เดวี่ส์ ออกมาวิจารณ์กฎหมายปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์

          วันที่ 27 พฤศจิกายน 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระพุทธะอิระ หรือ พระสุวิทย์ ธีรธมฺโม เจ้าอาวาวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว "หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara)" ระบุว่า สหรัฐอเมริการ มีความสัมพันธ์ กันมายาวนานกว่า 70 ปี พวกเราพยายามทำความเข้าใจในวัฒนธรรม โดยไม่คิดก้าวล่วงแทรกแซงต่อกิจการภายในของสหรัฐอเมริกา แต่นายเกล็น ที เดวี่ส์ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย กลับไม่พยายามเรียนรู้วัฒนธรรมของประเทศไทยเลย นอกจากนั้น ยังพยายามแทกแซงเปลี่ยนแปลงความเชื่อ ความศรัทธา การเมือง สังคม เศรษฐกิจ ของแผ่นดินไทย ทั้งที่เพิ่งเข้ามารับตำแหน่งได้เพียง 9 สัปดาห์

          ทั้งนี้ เห็นได้จากพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่สถานทูต ตลอดจนเอกอัครราชทูตแต่ละคน พยายามเข้ามาแทรกแซง ชี้นำ วิพากษ์วิจารณ์ กิจการภายในประเทศไทยทุกเรื่อง ไม่เว้นแม้แต่เรื่องกฎหมายที่ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ และยังออกมาวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรง ไร้มารยาท ไม่ยอมรับในความต่าง ดูถูกศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ และเหยียบย่ำอารยธรรมของบรรพบุรุษไทย ประหนึ่งว่าไทยเป็นทาส เป็นเมืองขึ้นของสหรัฐอเมริกา จะจิกหัวด่า หรือตำหนิก็ตามความพอใจ

          อย่างไรก็ตาม ทูตสหรัฐฯ ต้องไม่ลืมว่า แผ่นดินไทยมิได้เป็นทาสหรือเมืองขึ้นของสหรัฐฯ สหรัฐฯ จึงไม่มีอำนาจมาบงการ แทรกแซงหรือชี้นำ หรือล้มล้างกฎหมายของไทย

          โดยข้อความในเฟซบุ๊กของ พระพุทธะอิสระ “หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara)” มีรายละเอียดดังนี้






ภาพจาก เฟซบุ๊ก หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara)








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พุทธะอิสระ ซัด ทูตสหรัฐฯ วิจารณ์กฎหมายหมิ่น ลั่นไทยไม่ใช่เมืองขึ้นมะกัน อัปเดตล่าสุด 21 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 15:51:58 15,892 อ่าน
TOP