x close

คดีแม่ผัวจ้างวานฆ่าลูกสะใภ้ รวบ 7 ผู้ต้องหาเอี่ยวออกใบมรณบัตรปลอม



คดีแม่ผัวจ้างวานฆ่าลูกสะใภ้

           รวบ 7 ผู้ต้องหาเอี่ยวการออกใบมรณบัตรปลอม คดี นางจุรี จันทร์งาม แม่สามีจ้างวานฆ่าลูกสะใภ้หนีคดี ด้านลูกสาวรับสารภาพ

           ความคืบหน้ากรณี นางจุรี จันทร์งาม ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีจ้างวานผู้อื่นฆ่า น.ส.ริ้วแพร โชติการ เภสัชกรว่าที่ลูกสะใภ้ซึ่งตั้งครรภ์ได้ 3 เดือน ตั้งแต่ปี 2550 และได้ถูกศาลฎีกาพิพากษาให้จำคุกตลอดชีวิต และต่อมา น.ส.รัศมี จันทร์งาม บุตรสาว ได้นำใบมรณบัตรมาแจ้งต่อศาลจังหวัดสงขลาว่า นางจุรี เสียชีวิตแล้ว แต่ศาลไม่ปักใจเชื่อและได้ดำเนินการไต่สวนจนนำมาซึ่งการจับกุมผู้ต้องหาให้เข้าไปรับโทษตามกฎหมายในเรือนจำได้แล้วนั้น

คดีแม่ผัวจ้างวานฆ่าลูกสะใภ้

           ล่าสุด วันนี้ (27 พฤศจิกายน 2558) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม กองกำกับการ 6 ได้ลงพื้นที่ ต.นากระตาม อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ซึ่งเป็นจุดที่ใบมรณบัตรอ้างว่านางจุรีเสียชีวิต พร้อมดำเนินการสอบปากคำผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในขบวนการออกใบมรณบัตรปลอมให้นางจุรี

           โดยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ต.นากระตาม ให้การว่า น.ส.รัศมี และนางจุรี ได้ขับรถมาตามหาคนที่บ้านของตน ซึ่งพบว่าคนที่ต้องการตามหาคือน้าชายของตนที่เสียชีวิตไปแล้ว จากนั้นไม่นาน น.ส.รัศมี ก็เข้ามาเช่าบ้านในหมู่บ้าน พร้อมย้ายทะเบียนราษฎรมาอยู่ที่นี่ตั้งแต่วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2557 กระทั่งเวลาประมาณ 03.00 น. วันที่ 24 กุมภาพันธ์ปีเดียวกัน น.ส.รัศมี ก็มาแจ้งตนว่ามารดาเสียชีวิตแล้ว

           จากนั้นผู้ใหญ่บ้านจึงได้เข้าไปตรวจสอบ แต่ก็ยอมรับว่าไม่ได้ใส่ใจดูนัก เพียงจับศพเขย่า ดูหน้า แล้วก็เดินออกมานอกห้องเพื่อสอบถามลูกสาวของนางจุรีว่าต้องการให้ช่วยยกศพหรือไม่ แต่ น.ส.รัศมี ปฏิเสธ จากนั้นเมื่อทราบว่าผู้ตายไม่มีญาติพี่น้องที่ไหน จึงได้แนะนำให้นำศพไปบำเพ็ญกุศลที่วัดมณีสพ จากนั้นตัวเองก็นำเอกสารการเสียชีวิตของนางจุรีไปให้พนักงานสาธารณสุขเซ็นรับรอง

           ขณะที่ พ.ต.ท. ธราดล เหมพัฒน์ พนักงานสอบสวน กก.6 บก.ป. เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางตำรวจมีพยานหลักฐานที่เชื่อได้ว่ามีผู้ร่วมขบวนการทำความผิดจนนำไปสู่การออกใบมรณบัตรปลอมให้นางจุรีหลายคน ซึ่งเพียงพอที่จะขอศาลอนุมัติหมายจับ พร้อมกันนี้ยังแจ้งข้อหานางจุรีเพิ่มอีก 4 ข้อหา คือ ใช้ให้ผู้อื่นแจ้งความเท็จกับเจ้าพนักงาน แจ้งให้เจ้าพนักงานจดแจ้งความอันเป็นเท็จ เบิกความเท็จ และนำสืบเอกสารอันเป็นเท็จ

           สำหรับผู้ที่ศาลได้อนุมัติหมายจับไปนั้น ประกอบด้วยลูกสาวของนางจุรี 2 รายที่มีส่วนรู้เห็นทุกขั้นตอน นอกจากนี้ยังมีผู้ใหญ่บ้านที่เป็นคนเซ็นยืนยันว่านางจุรีเสียชีวิต เจ้าพนักงานสาธารณสุขชำนาญการโรงพยาบาลสุขภาพ ต.นากระตาม ที่ออกหนังสือรับรองการเสียชีวิตโดยไม่ได้ไปดูที่เกิดเหตุ รวมถึงเจ้าหน้าที่กู้ภัย และพระสงฆ์ 1 รูป ที่ออกใบรับรองการฌาปนกิจนางจุรีให้

           ด้าน พล.ต.ท. ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พร้อมด้วย พล.ต.ต. อัคราเดช พิมลศรี ผู้บังคับการปราบปราม ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุม น.ส.รัศมี และ น.ส.กรรฑิรา จันทร์งาม กับพวก รวม 7 คน ในข้อหาฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ/เป็นเจ้าพนักงานทำเอกสารและใช้เอกสารเท็จ จากกรณีร่วมกันออกเอกสารใบมรณบัตรปลอมให้นางจุรี

คดีแม่ผัวจ้างวานฆ่าลูกสะใภ้

           โดยนางจุรี ขณะได้รับอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราวในชั้นศาลฎีกา ได้ให้ น.ส.รัศมี แจ้งความต่อผู้ใหญ่บ้านว่านางจุรีหัวใจวายเฉียบพลัน จากนั้นให้มีการออกเอกสารการเสียชีวิตเพื่อนำไปยื่นต่อเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เพื่อออกใบรับรองการเสียชีวิต หรือใบมรณบัตร โดยไม่มีการสัมภาษณ์หรือตรวจประวัติการรักษาแต่อย่างใด จากนั้น น.ส.รัศมี ได้นำใบมรณบัตรแจ้งต่อศาลจังหวัดสงขลาว่านางจุรีเสียชีวิตแล้ว เพื่อขอเงินประกัน จำนวน 5 ล้านบาท คืน แต่ศาลไม่ปักใจเชื่อและสั่งไต่สวนการเสียชีวิต จนนำมาสู่การจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมด

           จากการสอบสวน น.ส.รัศมี และ น.ส.กรรฑิรา ให้การรับสารภาพ ขณะที่ผู้ต้องหารายอื่นยังให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา แจ้งข้อความอันเป็นเท็จ, ปลอมแปลงเอกสารราชการ, เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่มิชอบและช่วยกันทำลายพยานหลักฐานเพื่อช่วยเหลือผู้อื่น แล้วนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปดำเนินคดีที่จังหวัดสงขลาต่อไป

ภาพจาก  เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คดีแม่ผัวจ้างวานฆ่าลูกสะใภ้ รวบ 7 ผู้ต้องหาเอี่ยวออกใบมรณบัตรปลอม อัปเดตล่าสุด 27 พฤศจิกายน 2558 เวลา 17:40:58 20,206 อ่าน
TOP