x close

เอไอเอ แถลงแจงปมไม่จ่ายประกันชีวิต - ยันไม่ได้ซื้ออาวุโสโอเค

ประกันชีวิตไม่ต้องตรวจสุขภาพ

           เอไอเอ ออกแถลงแจงข้อเท็จจริง ปมไม่จ่ายประกันชีวิต ที่มีการโฆษณาว่าไม่ต้องตรวจสุขภาพ ยันผู้เอาประกันไม่ได้ซื้ออาวุโสโอเค

           กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกออนไลน์ขณะนี้เลยก็ว่าได้ สำหรับประเด็นเกี่ยวกับการทำประกันชีวิตที่มีการโฆษณาว่าไม่ต้องตรวจสุขภาพ หลังมีผู้ออกมาระบุว่า มารดาเสียชีวิต แต่มีจดหมายแจ้งจากบริษัทประกันชีวิตว่า สุขภาพของผู้เอาประกันไม่อยู่ในเกณฑ์รับประกัน เพราะมีสุขภาพไม่สมบูรณ์ป่วยเป็นโรคเบาหวาน และความดันโลหิตสูง จึงตกเป็นโมฆียะ และแจ้งว่าทางบริษัทจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้ไม่ได้

           ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 27 พฤศจิกายน 2558 บริษัท เอไอเอ จำกัด ได้ออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงดังกล่าว ผ่านทางเฟซบุ๊ก AIA Thailand - Official Site โดยระบุว่า บุคคลที่โพสต์ภาพเอกสารดังกล่าวนั้นเป็นลูกค้าของบริษัทจริง ซึ่งในกรณีนี้ลูกค้าได้ทำประกันตลอดชีพ และขอเอาประกันชีวิตแบบไม่ตรวจสุขภาพ แต่ต้องตอบคำถามสุขภาพ และข้อเท็จจริงอื่น ๆ ตามที่ปรากฏในใบคำขอเอาประกันชีวิต ทั้งนี้ทางบริษัทได้ตรวจสอบพบว่าลูกค้ามิได้เปิดเผยข้อความจริงอันเป็นสาระสำคัญต่อการพิจารณารับประกันภัย ซึ่งหากบริษัททราบจะไม่เข้าทำสัญญาประกันชีวิต ทางบริษัทจึงใช้สิทธิ์ยกเลิกกรมธรรม์ดังกล่าว
   
ประกันชีวิตไม่ต้องตรวจสุขภาพ

           อย่างไรก็ดีทางบริษัทมีผลิตภัณฑ์เฉพาะแบบ เช่น อาวุโสโอเค ที่เปิดโอกาสให้ผู้สูงวัยที่มีปัญหาสุขภาพแต่ต้องการทำประกันชีวิต และจะมีเงื่อนไขที่แตกต่างจากกรมธรรม์ทั่วไป เพราะอาวุโสโอเคไม่ต้องตรวจหรือตอบคำถามสุขภาพ แต่ผู้เอาประกันภัยท่านดังกล่าวมิได้ขอเอาประกันภัยประเภทนี้

ภาพจาก เฟซบุ๊ก AIA Thailand - Official Site, กัลยา บุญล้วน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอไอเอ แถลงแจงปมไม่จ่ายประกันชีวิต - ยันไม่ได้ซื้ออาวุโสโอเค อัปเดตล่าสุด 30 พฤศจิกายน 2558 เวลา 14:16:46 95,767 อ่าน
TOP