x close

บุกทลายอู่ชำแหละชิ้นส่วนรถขโมย ผงะ รองเจ้าอาวาสเป็นหัวหน้าแก๊ง


               
บุกทลายอู่ชำแหละชิ้นส่วนรถขโมย ผงะ รองเจ้าอาวาสเป็นหัวหน้าแก๊ง

บุกทลายอู่ชำแหละชิ้นส่วนรถขโมย ผงะ รองเจ้าอาวาสเป็นหัวหน้าแก๊ง

             ตำรวจบุกจับเจ้าของอู่ซ่อมรถ รับซื้อรถขโมยชำแหละชิ้นส่วนขาย อึ้ง หลักฐานโยงรองเจ้าอาวาสเป็นตัวการ เร่งรวบรวมหลักฐานออกหมายจับ

             เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2558 พล.ต.ท. ศานิตย์ มหาถาวร รรท.ผบช.น. พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้แถลงข่าวจับกุม นายณัฐพงษ์ โพธิสะอาด อายุ 41 ปี ที่โกดังอู่ซ่อมรถ ภายในซอยจอมทอง 13 แยก 8 แขวงและเขตจอมทอง กทม. หลังได้รับข้อมูลว่าโกดังแห่งนี้เป็นขบวนการชำแหละแยกชิ้นส่วนรถยนต์ส่งขายในตลาดรถ

             โดยการจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2558 ได้มีคนร้ายบุกเข้าไปขโมยรถกระบะ อีซูซุ ดราก้อน สีแดง ภายในบ้านของนายชิน ร้อยผึ้ง อายุ 71 ปี ย่านปากเกร็ด จ.นนทบุรี ต่อมาตำรวจสามารถจับกุมคนร้ายได้ 2 ราย และเมื่อสืบสวนขยายผลก็ทราบว่าแก๊งนี้ทำกันเป็นขบวนการ โดยหลังจากขโมยรถก็จะส่งรถไปขายที่อู่ของนายณัฐพงษ์ เพื่อให้ชำแหละแยกชิ้นส่วนส่งขายต่อไป เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำขออนุมัติหมายจับเข้าจับกุมในที่สุด

บุกทลายอู่ชำแหละชิ้นส่วนรถขโมย ผงะ รองเจ้าอาวาสเป็นหัวหน้าแก๊ง

             ด้านนายณัฐพงษ์ รับสารภาพว่าเปิดอู่ซ่อมรถมาตั้งแต่ปี 2556 โดยจะรับซื้อรถที่ถูกขโมยมาในราคาคันละ 20,000-40,000 บาท และมักเลือกรถรุ่นเก่า เพราะใช้ไขควงงัดเบ้ากุญแจประตูรถได้ง่าย เมื่อซื้อรถมาแล้วก็จะนำมาชำแหละ นอกจากนี้ยังซื้อซากรถที่ประสบอุบัติเหตุแล้วชำแหละตัดเอาเลขทะเบียนจากโครงคัตซีรถมาสวมรถที่ขโมยมา เพื่อทำให้เป็นรถที่ถูกกฎหมาย

             อย่างไรก็ตาม นอกจากนายณัฐพงษ์ที่เป็นเจ้าของอู่ซ่อมรถแล้ว เจ้าหน้าที่ยังสืบสวนพบว่ามีพระภิกษุรูปหนึ่งในระดับรองเจ้าอาวาสของวัดในย่านฝั่งธนบุรี เป็นหัวหน้าแก๊งโจรกรรม เพราะทุกครั้งที่ผู้ต้องหานำชิ้นส่วนรถไปขาย พระรูปนี้จะนั่งรถไปด้วยกันเสมอ โดยนำถังกฐินผ้าป่าไว้บนรถเพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ตำรวจ และมักอ้างว่าจะรีบไปประกอบพิธีทางศาสนาจึงรอดพ้นการจับกุมมาได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับพระรูปนี้ต่อไป

ภาพจาก รายการทุบโต๊ะข่าว AMARIN TVHD 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุกทลายอู่ชำแหละชิ้นส่วนรถขโมย ผงะ รองเจ้าอาวาสเป็นหัวหน้าแก๊ง อัปเดตล่าสุด 28 พฤศจิกายน 2558 เวลา 09:53:36 17,102 อ่าน
TOP