x close

รวบอีก 2 ผู้ต้องหาคดีขอนแก่นโมเดล เดินหน้าล่าอีก 5 คนที่ยังหลบหนี





          พล.ต.ต. ชยพล ฉัตรชัยเดช เผย รวบเพิ่ม 2 ผู้ต้องหาคดีขอนแก่นโมเดล เดินหน้าล่าตัวอีก 5 คนที่ยังหลบหนี ชี้ยังไม่ออกหมายจับเพิ่มคดีหมิ่นเบื้องสูง

          วันที่ 28 พฤศจิกายน 2558 พล.ต.ต. ชยพล ฉัตรชัยเดช หนึ่งในคณะพนักงานสอบสวนคดีหมิ่นเบื้องสูง กล่าวถึงความคืบหน้า คดีขอนแก่นโมเดล หมิ่นเบื้องสูงว่า เมื่อวาน (27 พฤศจิกายน 2558) เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาในคดีเพิ่มเติมได้อีก 2 คน โดยจับกุมตัวได้ในพื้นที่ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และได้ส่งมอบให้กับพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม ดำเนินการแล้ว แต่เบื้องต้นยังไม่มั่นใจว่า ได้นำผู้ต้องหายื่นฝากขัง ต่อศาลทหารไปแล้วหรือไม่ เนื่องจากเพิ่งมีการส่งมอบตัวในช่วงเย็นของเมื่อวาน (27 พฤศจิกายน 2558) ส่วนผู้ต้องหาอีก 5 คน ที่ยังหลบหนี เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

          นอกจากนี้ พล.ต.ต. ชยพล ยังได้กล่าวถึงความคืบหน้าคดีหมิ่นเบื้องสูงที่มีการออกหมายจับ 1 อดีตนายทหาร และอดีตข้าราชการตำรวจไปนั้น ยังไม่มีบุคคลใดติดต่อขอเข้ามอบตัว และพนักงานสอบสวน ยังไม่มีการขอศาลออกหมายจับบุคคลใดเพิ่มเติม ขณะที่ อีก 7 สำนวนคดี พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างเร่งรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด โดยคาดว่าจะส่งสำนวนทั้ง 7 ให้กับกองคดี สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พิจารณาได้ภายในสิ้นเดือนนี้


ข้อมูล จากสำนักข่าว INN





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบอีก 2 ผู้ต้องหาคดีขอนแก่นโมเดล เดินหน้าล่าอีก 5 คนที่ยังหลบหนี โพสต์เมื่อ 28 พฤศจิกายน 2558 เวลา 11:56:49 4,766 อ่าน
TOP