x close

พบ 1 ใน 9 ผู้ต้องหา "ขอนแก่นโมเดล" จ่อป่วนกรุงเทพฯ ยังอยู่ในคุก




          พบ 1 ใน 9 แก๊งขอนแก่นโมเดล ที่เตรียมวางแผนก่อเหตุวินาศกรรมในกรุงเทพ ยังอยู่ในคุก ด้านทนายความผู้ต้องหาจ่อแจ้งความเอาผิดที่กองปราบ หลังถูกกล่าวโทษให้เสียหาย 29 พฤศจิกายนนี้

          วันที่ 28 พฤศจิกายน 2558 จากกรณีที่ศาลทหารกรุงเทพฯ ได้ออกหมายจับ 9 ผู้ต้องหา ขอนแก่นโมเดล ฐานความผิดหมิ่นสถาบัน และเตรียมวางแผนก่อเหตุวินาศกรรมในเทศกาลที่สำคัญในพื้นที่ กทม. นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังระบุว่า ขบวนการนี้ได้เตรียมวางแผนประทุษร้ายบุคคลสำคัญในรัฐบาล ซึ่ง 1 ใน 9 ผู้ต้องหาปรากฏชื่อของนายธนกฤต ทองเงินเพิ่ม อายุ 49 ปี อยู่ด้วย และตำรวจอยู่ระหว่างการจับตัวมาดำเนินคดี

          ล่าสุดเว็บไซต์ ประชาไท ได้สอบถามไปยัง นางเบญจรัตน์ มีเทียน ทนายความ ซึ่งระบุว่า จากการที่เจ้าพนักงานเจ้าของคดีใด้แจ้งต่อสื่อมวลชนว่า อยู่ระหว่างการหลบหนีนั้น ปัจจุบันทางคณะทนายความพบว่า นายธนกฤต ได้ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ จ.ขอนแก่น โดยนายธนกฤต ตกเป็นผู้ต้องหาถูกจับกุมในเดือนพฤษภาคม 2557 จากกรณีขอนแก่นโมเดล และต่อมาได้รับการประกันตัว

          อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้น นายธนกฤต ได้ถูกอายัดตัว และกักขังต่อในคดีปลอมแปลงเอกสารเพื่อขายรถยนต์ของอดีตภรรยา จึงถูกอดีตภรรยาเป็นผู้แจ้งความดำเนินคดี ซึ่งนายธนกฤตถูกศาลตัดสินจำคุกเป็นเวลา 2 ปี โดยสรุปนายธนกฤตถูกขังต่อเนื่องมาจากเดือนพฤษภาคม 2557 จนกระทั่งปัจจุบันเป็นเวลาประมาณ 1 ปี 6 เดือน จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะมีส่วนเกี่ยวพันกับข้อกล่าวหาในคดีร้ายแรง

          ทั้งนี้ นางเบญจรัตน์ ได้ส่งทีมทนายความเข้าพบ และได้รับการแต่งตั้งจากผู้เสียหายเพื่อแจ้งความดำเนินคดี โดยจะแจ้งความเอาผิดต่อพนักงานเจ้าของคดี ผู้กล่าวโทษอันเป็นเหตุให้นายธนกฤตต้องตกเป็นผู้เสียหาย ที่กองปราบฯ ในวันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน 2558 เวลา 10.00 น.

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบ 1 ใน 9 ผู้ต้องหา "ขอนแก่นโมเดล" จ่อป่วนกรุงเทพฯ ยังอยู่ในคุก อัปเดตล่าสุด 28 พฤศจิกายน 2558 เวลา 16:17:28 4,729 อ่าน
TOP