x close

จับ 2 โจ๋ รับจำนำรถผิดกฎหมาย พบของกลางรถยนต์จอดในห้างดัง 204 คัน

จำนำรถผิดกฎหมาย

         เจ้าหน้าที่จับ 2 วัยรุ่น รับจำนำรถผิดกฎหมาย ก่อนเอารถมาจอดที่ห้างสรรพสินค้าชื่อดังย่านหลักสี่ พบรถกว่า 204 คันจอดเต็มดาดฟ้า

         เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2558 . พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รรท.ผบช.น.) พร้อมด้วยคณะตำรวจ ได้ร่วมกันแถลงการจับกุม นายวิทย์ อายุ 19 ปี และนายนัส อายุ 19 ปี ลูกพี่ลูกน้องที่เป็นเด็กเก็บกุญแจ ร่วมกันก่อเหตุรับจำนำรถยนต์โดยไม่ได้รับอนุญาต พบของกลางเป็นรถยนต์กว่า 204 คัน จอดไว้ที่ห้างสรรพสินค้าชื่อดังย่านหลักสี่ มูลค่าความเสียหายกว่า 60 ล้านบาท

          ทั้งนี้ พล.ต.ท.ศานิตย์ เผยว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มีนโยบายกวาดล้างกลุ่มโจรกรรมรถยนต์ ซึ่งพบว่า ดาดฟ้าของห้างสรรพสินค้าชื่อดังย่านหลักสี่ เป็นแหล่งซุกซ่อนรถยนต์ที่ได้มาจากการกระทำผิด โดยในตอนแรก เจ้าหน้าที่พบรถยนต์ต้องสงสัยที่ลานจอด 45 คัน และทั้งนายวิทย์และนายนัส กำลังเดินถ่ายรูปและเช็กสภาพรถ เมื่อขอตรวจสอบจึงพบว่ามีรถที่จอดบนชั้นดาดฟ้า รวมกว่า 204 คัน

          อย่างไรก็ตาม จากการสอบสวน พบว่า รถยนต์ดังกล่าวเป็นของเฮียเม้ง อายุ 41 ปี เจ้าของเต๊นท์รถแห่งหนึ่ง เมื่อไปตรวจสอบที่ร้านพบกุญแจรถจำนวนมาก แต่ไม่พบเฮียเม้ง ซึ่งคาดว่าเฮียเม้งน่าจะไหวตัวทัน เจ้าหน้าที่จึงยึดของกลางไว้

          นอกจากนี้ ยังพบว่าเต๊นท์รถดังกล่าว เป็นของเฮียเม้งและนายแชมป์ รับจำนำรถยนต์หลุดไฟแนนซ์ และนายวิทย์เอง ก็ให้การรับสารภาพว่า ตนเป็นลูกของเฮียเม้ง ส่วนนายนัสเป็นลูกพี่ลูกน้อง ที่บ้านเปิดธุรกิจรับจำนำรถยนต์ และเมื่อมีคนเอารถมาจำนำจะเอารถไปจอดที่ลานจอดรถห้างสรรพสินค้าดังกล่าว เสียค่าที่จอด 3,000 บาทต่อคันต่อเดือน

          ด้านตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง เตรียมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบร่วมกับ ศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ และจะเร่งนำตัวคนร้ายมาดำเนินคดี โดยเบื้องต้นได้แจ้งข้อหานายนัสและนายวิทย์ ฐานความผิดประกอบธุรกิจโรงรับจำนำโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.โรงรับจำนำ พ.ศ. 2505

ภาพจาก Springnews
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับ 2 โจ๋ รับจำนำรถผิดกฎหมาย พบของกลางรถยนต์จอดในห้างดัง 204 คัน อัปเดตล่าสุด 28 พฤศจิกายน 2558 เวลา 20:41:03 24,956 อ่าน
TOP