x close

พระธุดงค์หลงป่า 2 วัน เคราะห์ดีใช้ GPS บอกพิกัดเจ้าหน้าที่ช่วยทัน

พระธุดงค์หลงป่า

          2 พระธุดงค์หลงป่าอุทยานแห่งชาติรามคำแหงนานกว่า 2 วัน ต้องดื่มน้ำปัสสาวะประทังชีวิต เคราะห์ดีมีแบตสำรองชาร์จโทรศัพท์ ส่งพิกัดผ่าน GPS บอกเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ

          วันที่ 28 พฤศจิกายน 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระสุเมธ สิริทัตโต วัย 50 ปี และพระวิเชียร สัจจะวโร วัย 45 ปี ได้เดินทางเข้าพื้นที่ป่าอุทยานแห่งชาติรามคำแหง ตั้งแต่เช้าวันที่ 26 พฤศจิกายน 2558 เพื่อธุดงด์ ปฎิบัติธรรม แต่ระหว่างทางเกิดหลงป่า และน้ำดื่มที่ติดตัวมาก็หมด โชคดีที่มีแบตเตอรี่สำรองจึงใช้ชาร์จแบตโทรศัพท์มือถือ ก่อนใช้ส่งพิกัดจีพีเอสถึงเจ้าหน้าที่ และโทรศัพท์พูดคุย จนเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือได้ทันเวลา

พระธุดงค์หลงป่า

          ทั้งนี้เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติรามคำแหง อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย ใช้เวลาค้นหาพระทั้ง 2 รูป นานกว่า 4 ชั่วโมง จนกระทั่งพบว่าท่านทั้ง 2 ได้มารออยู่บริเวณร่องน้ำเชิงเขาประทักษ์ อยู่ในสภาพอิดโดย จึงได้เร่งปฐมพยาบาลก่อนพาตัวออกจากพื้นที่ อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ได้เตือนว่า นักท่องเที่ยวที่ชอบการเดินป่าควรแจ้งเจ้าหน้าที่ของอุทยานฯ เพื่อจะได้ช่วยเหลือได้ทันหากหลงป่า

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @TNAMCOT
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระธุดงค์หลงป่า 2 วัน เคราะห์ดีใช้ GPS บอกพิกัดเจ้าหน้าที่ช่วยทัน โพสต์เมื่อ 29 พฤศจิกายน 2558 เวลา 01:02:38 11,239 อ่าน
TOP