x close

วัดนาคปรก ปัดเอี่ยวแก๊งชำแหละรถขโมย ชี้อดีตพระพัวพันคดีถูกขับพ้นวัดไปแล้ว



วัดนาคปรก ปัดเอี่ยวแก๊งชำแหละรถขโมย

วัดนาคปรก ปัดเอี่ยวแก๊งชำแหละรถขโมย

           คณะสงฆ์วัดนาคปรก ออกหนังสือโต้ ยัน ไม่เกี่ยวแก๊งชำแหละรถขโมย ชี้อดีตรองเจ้าอาวาสมีชื่อพัวพันคดีถูกขับออกจากวัดไปแล้ว

           ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีตำรวจแถลงข่าวการบุกจับกุมเจ้าของอู่ซ่อมรถ รับซื้อรถที่ถูกขโมยมาชำแหละชิ้นส่วนขาย ซึ่งเมื่อสืบค้นหลักฐานต่าง ๆ พบว่า รองเจ้าอาวาสวัดในย่านฝั่งธนมีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการนี้ด้วย (อ่านข่าว บุกทลายอู่ชำแหละชิ้นส่วนรถขโมย ผงะ รองเจ้าอาวาสเป็นหัวหน้าแก๊ง)

วัดนาคปรก ปัดเอี่ยวแก๊งชำแหละรถขโมย

           ล่าสุดวานนี้ (28 พฤศจิกายน 2558) พระครูปลัดมังกร ปญฺญาวุฒโฑ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสฝ่ายกองงานเลขานุการวัดนาคปรก เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯ เปิดเผยว่า ตามที่มีผู้แอบอ้างใช้ชื่อรองเจ้าอาวาสวัดนาคปรก เป็นหัวหน้าขบวนการแก๊งโจรกรรมรถยนต์ที่มาตั้งโรงชำแหละรถในย่านฝั่งธนบุรีนั้น ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง โดยพระรูปดังกล่าวที่แอบอ้าง คือ พระมงคลรัตน์ ปริปุณโณ (หอมกระแจะ) เป็นอดีตพระสงฆ์ในสังกัดวัดนาคปรก

วัดนาคปรก ปัดเอี่ยวแก๊งชำแหละรถขโมย

           อย่างไรก็ตาม พระมงคลรัตน์ มีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะกับสมณวิสัย อีกทั้งยังโดนร้องเรียนว่า เข้าไปพัวพันกับธุรกิจผิดกฎหมาย ซึ่งพระกิตติโสภณวิเทศ (เศรษฐกิจ สมาหิโต) เจ้าอาวาสวัดนาคปรก ได้เรียกสอบสวนและว่ากล่าวตักเตือนไปหลายครั้ง จนในที่สุดเจ้าอาวาสจึงมีคำสั่งที่ จร.08/2558 ให้พระมงคลรัตน์พ้นสังกัดและออกจากวัดไปตั้งแต่วันที่ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมา จากสาเหตุที่พระมงคลรัตน์ ทำนามบัตรแอบอ้างเป็นรองเจ้าอาวาสเพื่อแสวงหาประโยชน์ และไม่ประกอบกิจของสงฆ์ 

           นอกจากนี้ คณะสงฆ์วัดนาคปรก ยังได้ออกหนังสือที่ 02/2558 เรื่อง มีพระภิกษุแอบอ้างชื่อเจ้าอาวาสและผู้ช่วยเจ้าอาวาส แสวงหาผลประโยชน์ในธุรกิจผิดกฎหมาย ลงวันที่ 28 พฤศจิกายน 2558 แจ้งไปยังคณะสงฆ์อย่างเป็นทางการอีกครั้ง เพื่อยืนยันว่า พระมงคลรัตน์ ไม่ได้มีหน้าที่ตำแหน่งใด ๆ ในวัดนาคปรกทั้งสิ้น

ภาพจาก รายการทุบโต๊ะข่าว   
 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
รายการทุบโต๊ะข่าว      

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วัดนาคปรก ปัดเอี่ยวแก๊งชำแหละรถขโมย ชี้อดีตพระพัวพันคดีถูกขับพ้นวัดไปแล้ว อัปเดตล่าสุด 30 พฤศจิกายน 2558 เวลา 18:01:47 9,836 อ่าน
TOP