x close

นักท่องเที่ยวจีนน็อกน้ำเสียชีวิตที่สิมิลัน ผู้ว่าฯ เร่งประสานญาติ


นักท่องเที่ยวจีนน็อกน้ำเสียชีวิตที่สิมิลัน ผู้ว่าฯ เร่งประสานญาติ

            นักท่องเที่ยวสาวชาวจีนซื้อทัวร์มาดำน้ำที่สิมิลัน เกิดหมดสติเสียชีวิต ผู้ว่าฯ เร่งประสานญาติ หากติดใจสาเหตุการตาย พร้อมส่งนิติเวชผ่าพิสูจน์

            เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2558 มีรายงานว่าเกิดเหตุนักท่องเที่ยวชาวจีนลงไปดำน้ำลึก เกิดน็อกน้ำเสียชีวิต ที่เกาะบอน อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน อ.คุระบุรี จ.พังงา ซึ่งหลังทราบเรื่อง นายสมเจตน์ จงศุภวิศาลกิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมนายมานะ จรุงเกียรติขจร ปลัดจังหวัดพังงา ตำรวจ สภ.ท้ายเหมือง อ.ท้ายเหมือง ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพังงา ตลอดจนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ประชุมด่วนหาทางแก้ปัญหาจากเหตุการณ์ดังกล่าว

นักท่องเที่ยวจีนน็อกน้ำเสียชีวิตที่สิมิลัน ผู้ว่าฯ เร่งประสานญาติ

            โดยนายสมเจตน์ กล่าวว่า ขณะนี้ทราบว่า ทางโรงพยาบาลท้ายเหมืองชัยพัฒน์ ไม่สามารถผ่าพิสูจน์ผู้เสียชีวิตจากการจมน้ำเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงได้ เนื่องจากไม่มีอุปกรณ์ที่ใช้ในการผ่าพิสูจน์ ทางจังหวัดพังงาจึงได้ทำการติดต่อไปยังสถานทูตจีนเพื่อให้ญาติผู้เสียชีวิตได้รับทราบ หากญาติยังติดใจในสาเหตุการเสียชีวิต ก็สามารถนำร่างไปตรวจพิสูจน์ต่อได้ที่โรงพยาบาลในจังหวัดสุราษฎร์ธานีต่อไป

นักท่องเที่ยวจีนน็อกน้ำเสียชีวิตที่สิมิลัน ผู้ว่าฯ เร่งประสานญาติ

            ทั้งนี้ทางจังหวัดได้ประสานไปทาง คุณ Mei Lin Lin ผู้ช่วยกงสุลจีน ประจำ จ.ภูเก็ต ทราบว่า ได้ประสานไปยังพ่อ-แม่ ผู้เสียชีวิตให้ได้รับทราบแล้ว แต่ยังไม่ได้ตัดสินใจให้ดำเนินการประการใด ๆ พร้อมรอทราบผลการชันสูตรฯ จากแพทย์ก่อน ถ้าไม่ติดใจเอาความ ก็จะดำเนินการตามที่ทางญาติผู้เสียชีวิตต้องการ แต่ถ้าสงสัยติดใจเอาความ ทางแพทย์ก็จะดำเนินการตามขั้นตอนส่งแพทย์นิติเวช ทำการผ่าพิสูจน์หาสาเหตุฯ ต่อไป ระหว่างนี้รอการติดต่อจากทางญาติผู้เสียชีวิตว่าจะดำเนินการต่อไป

            สำหรับนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เสียชีวิต มีชื่อว่า นางสาวจาง หลิน อายุ 24 ปี ได้ซื้อทัวร์ และใช้บริการเรือชื่อ "ปีเตอร์แพน" ของ บริษัท สิมิลัน เซเว่นซีฯ เดินทางไปดำน้ำลึก ซึ่งจะมีการดำน้ำทั้งหมด 7 ไดร์ จนกระทั่งเมื่อถึงไดร์ที่ 3 ที่จุดดำน้ำเกาะบอน มีนักท่องเที่ยวไปพบนางสาวจาง หลิน ที่บริเวณความลึกประมาณ 10-12 เมตร ในลักษณะคว่ำหน้าใต้ผิวน้ำ ปากไม่ได้คาบเครื่องช่วยหายใจ จึงช่วยกันนำขึ้นสู่ผิวน้ำ และทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้ แต่อาการไม่ตอบสนอง จึงประสานให้บริษัทนำเรือสปีดโบ๊ตกลับมารับกลับเข้าฝั่งที่ท่าเรือทับละมุ อ.ท้ายเหมือง จังหวัดพังงา ก่อนที่กู้ภัยจะเร่งนำโรงพยาบาลแต่พบว่าเสียชีวิตแล้ว

ข้อมูลจากสำนักข่าว INN

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักท่องเที่ยวจีนน็อกน้ำเสียชีวิตที่สิมิลัน ผู้ว่าฯ เร่งประสานญาติ อัปเดตล่าสุด 29 พฤศจิกายน 2558 เวลา 09:40:41 10,697 อ่าน
TOP