x close

สุรพงษ์ อ้าง บิ๊กตู่ บอกเอง "ยิ่งลักษณ์ ไม่ต้องรับผิดชอบคดีจำนำข้าว"





          สุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ขอบคุณ ประยุทธ์ จันทร์โอชา ชี้ บอกเอง ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร "ไม่ต้องรับผิดชอบคดีจำนำข้าว" จี้รื้อปมถอดถอนพ้นตำแหน่งนายกฯ มาพิจารณาใหม่

          วานนี้ (28 พฤศจิกายน 2558) นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีตรองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า ตนรู้สึกแปลกใจเป็นอย่างยิ่งที่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ บอกว่า  น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ไม่ต้องรับผิดชอบเรื่องจำนำข้าว แต่คนที่ต้องรับผิดชอบคือประธานคณะกรรมการกำกับนโยบายข้าว (กนข.) แล้วทำไม น.ส.ยิ่งลักษณ์ จึงถูก สนช. ถอดถอนให้พ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีในเรื่องจำนำข้าว และคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ก็กล่าวหาว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ มีส่วนร่วมในการปล่อยให้มีการทุจริตในโครงการรับจำนำข้าว ทั้งที่ พล.อ. ประยุทธ์ ก็พูดชัดเจนว่า ประธาน กนข. ต้องรับผิดชอน ดังนั้นสิ่งที่เกิดขึ้นกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ คงต้องให้ พล.อ. ประยุทธ์ สั่งให้มีการทบทวนใหม่ทั้งหมด

          ทั้งนี้ ตนขอเรียกร้องให้ พล.อ. ประยุทธ์ ช่วยเรียกทั้ง ป.ป.ช. และ สนช. มาแก้ไขเรื่องที่มีการกล่าวหา และถอดถอน น.ส.ยิ่งลักษณ์นั้น ทำผิดพลาดกันไปแล้ว และต้องรีบออกมาขอโทษ น.ส.ยิ่งลักษณ์โดยเร็ว เพราะ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ตกเป็นจำเลยสังคมในฐานะนายกรัฐมนตรีในเรื่องจำนำข้าวมาตั้งนานเกือบ 2 ปี ในขณะที่ผู้ที่ต้องรับผิดชอบเรื่องจำนำข้าวที่แท้จริงก็คือประธาน กนข. ตามที่พล.อ. ประยุทธ์ ได้ชี้แจงให้สื่อมวลชนได้รับทราบไปก็ต้องขอบคุณ พล.อ. ประยุทธ์ ด้วยที่นำเอาเรื่องนี้มาพูดอย่างชัดเจน






อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุรพงษ์ อ้าง บิ๊กตู่ บอกเอง "ยิ่งลักษณ์ ไม่ต้องรับผิดชอบคดีจำนำข้าว" อัปเดตล่าสุด 30 พฤศจิกายน 2558 เวลา 11:40:53 14,346 อ่าน
TOP