x close

ทนาย 1 ใน 9 ผู้ต้องหา "ขอนแก่นโมเดล" ฟ้องกลับเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาเท็จ





          ทนาย 1 ใน 9 ผู้ต้องหาคดีขอนแก่นโมเดล แจ้งความกลับพนักงานสอบสวนในคดี ชี้ลูกความยังอยู่ในเรือนจำขอนแก่น เป็นไปไม่ได้จะวางแผนก่อวินาศกรรมงาน Bike for Dad


          วันที่ 29 พฤศจิกายน 2558 นางสาวเบญจรัตน์  มีเทียน ทนายความผู้รับมอบอำนาจจากนายธนกฤต ทองเงินเพิ่ม ผู้ต้องหาในคดีขอนแก่นโมเดล และหนึ่งใน 9 ผู้ต้องหาคดีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์  ซึ่งถูกกล่าวหาว่า เตรียมก่อวินาศกรรมในงาน Bike for Dad เข้าแจ้งความเอาผิดต่อพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี และเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด ที่กองบังคับการปราบปรามอาชญากรรม ในข้อหาปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ใช้พยานหลักฐานเท็จ แจ้งข้อหาเท็จ และหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา โดยนายธนกฤต ต้องโทษจำคุกตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2557 จนถึงปัจจุบันที่ เรือนจำ จ.ขอนแก่น รวม 1 ปี 6 เดือนแล้ว ในคดีปลอมแปลงเอกสารเพื่อขายรถยนต์ของอดีตภรรยา

          ทั้งนี้ น.ส.เบญจรัตน์ กล่าวว่า เรือนจำจังหวัดขอนแก่น รวมทั้งเจ้าหน้าที่ทหาร ได้ควบคุมตัวนายธนกฤตอย่างเข้มงวด เนื่องจากนายธนกฤต เป็นหนึ่งในผู้ต้องหาคดีขอนแก่นโมเดล ซึ่งการเข้าเยี่ยมก็ทำได้ยาก และอยู่ภายใต้การควบคุมตลอดเวลา จึงเป็นไปไม่ได้ที่นายธนกฤต จะเป็นผู้ร่วมวางแผนก่อเหตุดังกล่าว

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.เบญจรัตน์ ได้นำหลักฐานมาประกอบการร้องทุกข์กล่าวโทษ อาทิ ข่าวการจับกุมตัวนายธนกฤต และเอกสารรับรองการถูกควบคุมตัวของนายธนกฤต ออกโดยเรือนจำจังหวัดขอนแก่น โดยมีพันตำรวจโท วิพัฒน์ รัชอินทร์ พนักงานสอบสวนกองกำกับการ 3 กองบังคับการปราบปรามอาชญากรรม เป็นผู้รับแจ้งความ

ภาพจาก ทวิตเตอร์ Anuthee Dejthevaporn

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทนาย 1 ใน 9 ผู้ต้องหา "ขอนแก่นโมเดล" ฟ้องกลับเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาเท็จ อัปเดตล่าสุด 30 พฤศจิกายน 2558 เวลา 11:44:08 9,853 อ่าน
TOP