x close

ชาวยะลาไม่ขำ จี้ โน้ส อุดม ขอโทษ ปมเดี่ยว 11 ล้อสถานการณ์เมืองยะลา




ชาวยะลาไม่ขำ จี้ โน้ส อุดม ขอโทษ ปมเดี่ยว 11 ล้อสถานการณ์เมืองยะลา 
             ชาวยะลา จี้ โน้ส อุดม ขอโทษ กรณีทอล์คโชว์เดี่ยว 11 เอาสถานการณ์ไม่สงบในเมืองยะลามาพูดให้ขบขันแถมเกินจริง ชี้ส่งผลกระทบหลายด้าน ด้านรองผู้ว่าฯ ชี้ ถ้าขอโทษ พี่น้องชาวยะลาคงเข้าใจ

            จากกรณี ทอล์คโชว์ เดี่ยวไมโครโฟน 11 ของนักพูดชื่อดัง โน้ส อุดม แต้พานิช ก่อกระแสดราม่า จากการเล่าเรื่องทริปท่องเที่ยวเมืองยะลา หนึ่งใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ของไทยที่กำลังเผชิญปัญหาความไม่สงบ แบบชวนเฮฮา แต่คนยะลาฟังแล้วไม่ฮาด้วย เนื่องจากโน้สเล่าเกินจริง ทำให้เมืองยะลายิ่งน่ากลัวมากขึ้นกว่าเดิมในสายตาคนนอก (อ่านข่าว ส่อดราม่า ! เดี่ยว 11 เล่าทริปเที่ยวยะลา คนดูฮา แต่คนยะลาไม่ขำ !!)

            ล่าสุด (29 พฤศจิกายน 2558)  มีรายงานว่า ดอกเตอร์ตายูดีน อุสมาน นักวิชาการในสามจังหวัดชายแดนใต้ แสดงความคิดเห็นต่อกรณีนี้ว่า การทอล์คโชว์ในประเด็นเที่ยวเมืองยะลาของโน้ส อุดม ทำให้เกิดความสูญเสียต่อสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพราะสิ่งที่โน้สพูดนั้นซ้ำเติมสถานการณ์ ในขณะที่ผู้หลักผู้ใหญ่ต่างหาทางแก้ปัญหาความรุนแรงในพื้นที่กันอย่างเต็มที่ คนที่ไม่เคยมาจังหวัดชายแดนใต้มาก่อนฟังแล้วอาจเชื่อว่าสถานการณ์รุนแรงอย่างที่พูดจริง ทำให้ไม่กล้ามาเที่ยว ยิ่งโน้สเป็นบุคคลที่มีอิทธิพลกับคนรุ่นใหม่ด้วยแล้ว ก็จะส่งผลกระทบกับการท่องเที่ยวได้ ทั้งที่หลายภาคส่วนต่างพยายามรณรงค์ให้คนมาเที่ยวสามจังหวัดชายแดนใต้เพื่อให้ชาวบ้านมีรายได้ สิ่งนี้จึงกระทบทั้งการท่องเที่ยวและวิถีชีวิตชาวบ้าน ส่วนการศึกษาก็ได้รับผลด้วย คนอาจไม่กล้าส่งลูกหลานมาเรียน

            ทางด้านปราชญ์ชาวบ้านยะลา นายคลองธรรม แซ่เจน กล่าวว่า คนยะลาเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นมาก การพูดของโน้สทำให้ภาพของชาวบ้านชายแดนใต้เสียหาย โดยเฉพาะยะลาที่เสียทั้งการท่องเที่ยว เศรษฐกิจ ความน่าเชื่อถือของเจ้าหน้าที่ จึงอยากให้กล่าวขอโทษชาวยะลาสักหน่อย คนยะลายังใจกว้างพอที่จะให้อภัยได้ นอกจากนี้ทางด้านกลุ่มชาวบ้านในสามจังหวัดชายแดนใต้เองก็ไม่พอใจ และมีการเรียกร้องให้ผู้ว่าฯ ยะลาออกมาดำเนินการกับนักพูดรายนี้ด้วย

            ขณะที่ นายราชิต สุดพุ่ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลาฝ่ายความมั่นคง ระบุว่า สำหรับจังหวัดยะลานั้น ตนยืนยันว่ามีความปลอดภัย สถานการณ์และเหตุการณ์ต่าง ๆ ลดลงไปมาก เข้าใจว่าโน้สเป็นนักพูด ดังนั้นสิ่งที่พูดออกมาก็เพื่อมุ่งหวังให้คนตลกขบขัน แต่อาจลืมมองด้านนี้ไป จึงควรระมัดระวังอย่างมาก หากออกมาพูดแก้ว่าสิ่งที่พูดไปก็เพื่อโปรโมท รวมทั้งขอโทษชาวยะลาให้คนทั่วประเทศทราบ พี่น้องยะลาก็คงจะเข้าใจ
 

 เกาะติดข่าว เดี่ยว11 โน้ส อุดม ทั้งหมดคลิกเลย  


ภาพจาก เฟซบุ๊ก เดี่ยว 9, สปริงนิวส์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
      


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวยะลาไม่ขำ จี้ โน้ส อุดม ขอโทษ ปมเดี่ยว 11 ล้อสถานการณ์เมืองยะลา อัปเดตล่าสุด 2 ธันวาคม 2558 เวลา 10:56:19 23,143 อ่าน
TOP