x close

วัชระ สะกิด ทูตสหรัฐฯ อย่าทำอย่างนี้อีก ปมวิจารณ์กฎหมาย 112





          วัชระ เพชรทอง สะกิด เกล็น เดวี่ส์ ทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย อย่าทำอย่างนี้อีก หลังออกมาวิจารณ์กฎหมายอาญามาตรา 112 แนะควรเป็นทูตที่มีศักดิ์ศรีไม่ใช่ "ขี้ทูต"

          วันที่ 29 พฤศจิกายน 2558 นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ แสดงความคิดเห็นต่อกรณีที่ นายเกล็น ทาวน์เซนด์ เดวี่ส์ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ที่ได้แสดงความคิดเห็นวิจารณ์เกี่ยวกับกฎหมายมาตรา 112 ของไทยว่า ตนเข้าใจและเคารพสิทธิเสรีภาพของ นายเกล็น เดวี่ส์ แต่การแสดงความคิดเห็นดังกล่าวนับว่าไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง ทำให้กระทบต่อจิตใจคนไทยทั้งชาติ เพราะพระมหากษัตริย์เปรียบเสมือนบิดาของคนไทยทั้งชาติ

          สำหรับการแสดงความคิดเห็นในลักษณะดังกล่าวส่วนใหญ่จะมีแต่เครือข่ายของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เท่านั้น ดังนั้น จึงต้องการให้ นายเกล็น ทาวน์เซนต์ เดวี่ส์ อย่ากระทำเช่นนี้อีก เพราะเป็นเอกอัครราชทูตควรจะทำหน้าที่เป็นทูตอย่างมีศักดิ์ศรี ไม่ใช่เป็นขี้ทูต หากทำไม่ได้ก็กลับประเทศไป

          ทั้งนี้ นายวัชระ ได้ทำภาพล้อเลียน นายเกล็น เดวี่ส์ โดยนำภาพที่ใช้เกณฑ์ทหารของสหรัฐฯ มาพิมพ์ข้อความว่า "Shut up this Thailand"

          ส่วนกรณีที่ผู้แทนพรรคเพื่อไทยออกมาสนับสนุนการแสดงความคิดเห็นของ นายเกล็น เดวี่ส์ นายวัชระ ระบุว่า ไม่ใช่เรื่องแปลกเนื่องจากหลายคนที่อยู่ในกระบวนการเสื้อแดงมีพฤติกรรมหมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์มาตลอด

ภาพจาก ทวิตเตอร์  Glyn T. Davies

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วัชระ สะกิด ทูตสหรัฐฯ อย่าทำอย่างนี้อีก ปมวิจารณ์กฎหมาย 112 อัปเดตล่าสุด 30 พฤศจิกายน 2558 เวลา 13:12:55 12,843 อ่าน
TOP