x close

วินธัย ถาม ณัฐวุฒิ ทำไมสนใจแต่อุทยานราชภักดิ์ ชี้หลายโครงการก็ถูกชี้มูล





          โฆษกกองทัพบก ยันผู้เกี่ยวข้องอุทยานราชภักดิ์ ไม่อยากให้แปดเปื้อน ย้อนถาม ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ หลายโครงการทำประชาชนเดือดร้อน ทำไมไม่สนใจบ้าง ชี้การเคลื่อนไหวเสี่ยงโยงการเมือง วอนใช้สติบริโภคข่าวสาร

          วันที่ 29 พฤศจิกายน 2558 พันเอก วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก กล่าวชี้แจงกรณีที่ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. จะเดินทางไปอุทยานราชภักดิ์ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ว่า ความจริงมีหลายโครงการสำคัญ ที่ใช้เงินงบประมาณแผ่นดินไปเป็นจำนวนมาก แต่ นายณัฐวุฒิ เลือกสนใจอยู่โครงการเดียว ซึ่งอาจถูกสังคมมองว่าไม่ค่อยเป็นปกติ ขณะเดียวกัน โครงการนี้อยู่ในระหว่างการไขความกระจ่างในข้อกังวลจากหลาย ๆ ส่วนอย่างเป็นทางการแล้ว และที่ผ่านมา สังคมอาจได้รับข้อมูลไม่ครบถ้วน

          ทั้งนี้ มีโครงการอีกจำนวนมากที่ส่งผลกระทบต่อความเดือดร้อนของประชาชน แต่ไม่เห็นท่าทีใด ๆ ในลักษณะนี้ของ นายณัฐวุฒิ และในหลาย ๆ โครงการได้มีข้อสรุปที่สามารถกล่าวหา หรือมีการชี้มูลโดยหน่วยงานตามกฎหมายแล้วด้วยซ้ำ จึงอยากให้ใช้ความระมัดระวัง เพราะการเคลื่อนไหวในบางลักษณะอาจสุ่มเสี่ยงที่จะถูกมองว่าพยายามโยงให้เป็นการเมือง หรืออาจมีวัตถุประสงค์อื่นแอบแฝงได้

          อย่างไรก็ตาม การกระทำดังกล่าว ต้องขึ้นอยู่กับดุลพินิจของเจ้าหน้าที่ หากอยากได้ข้อมูลควรจะเข้าสอบถามกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมากกว่าการมาดำเนินการเองในลักษณะเช่นนี้ ซึ่งในกรณีดังกล่าวขอให้ใช้วิจารณญาณในการบริโภคข่าวสาร และควรเชื่อในสิ่งที่ผ่านกระบวนการหรือมีข้อพิสูจน์ที่สมบูรณ์แล้วเป็นหลัก เพราะการนำเสนอข้อมูลใด ๆ แบบไม่ครบใจความ หรือการตั้งข้อสังเกตใด ๆ ที่มีผลกระทบต่อชื่อเสียงองค์กร ทำให้อาจมีผู้เสียหายพิจารณาใช้มุมทางกฎหมายเข้าดำเนินการจึงไม่ใช่เพียง นายณัฐวุฒิ ที่จะไม่ยอมให้โครงการแปดเปื้อน หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ผู้บริหารโครงการ รวมถึงผู้สนับสนุนทุกคนก็ไม่ยอมให้มีเรื่องที่ไม่ดีเกิดขึ้นกับโครงการนี้เช่นกัน


 าะติดข่าว อุทยานราชภัดิ์ ทั้งหมดคลิเลย


ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วินธัย ถาม ณัฐวุฒิ ทำไมสนใจแต่อุทยานราชภักดิ์ ชี้หลายโครงการก็ถูกชี้มูล อัปเดตล่าสุด 11 ธันวาคม 2558 เวลา 18:26:48 8,949 อ่าน
TOP