x close

พักใบอนุญาตทันที !! แท็กซี่ไม่รับผู้โดยสารซ้ำซาก แจ้งได้ที่สายด่วน 1584

ขนส่งฯ ถก ขึ้นราคาแท็กซี่อีก 5% หลังผ่านเกณฑ์ประเมินเฉียดฉิว

          กรมการขนส่งทางบก เตือน แท็กซี่ปฏิเสธผู้โดยสารจะถูกพิจารณาพักใบอนุญาตทันที ขอความร่วมมือสหกรณ์ บริษัทและพนักงานขับรถ รักษาระเบียบอย่างเคร่งครัด หากประชาชนพบสามารถแจ้งได้เลยที่สายด่วน 1584

          วันที่ 29 พฤศจิกายน 2558 หลังจากที่กรมการขนส่งทางบกได้หารือกับฝ่ายทหาร ตำรวจ และห้างสรรพสินค้า 4 แห่ง เพื่อหาแนวทางกวดขันพฤติกรรมการให้บริการของรถแท็กซี่นั้น นายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก ได้เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 24 มีนาคม-27 พฤศจิกายน 2558 มีการจับกุมแท็กซี่ที่กระทำความผิดได้จำนวน 1,283 ราย ซึ่งความผิดส่วนใหญ่ได้แก่

          - ไม่แสดงใบอนุญาตขับรถ 325 ราย
          - ปฏิเสธไม่รับผู้โดยสาร 205 ราย
          - ไม่ใช้มาตรค่าโดยสาร 158 ราย
          - ไม่นำรถเข้าตรวจสภาพตามรอบมิเตอร์ในระยะเวลาที่กำหนด 149 ราย


          โดยนอกนั้นเป็นความผิดอื่น ๆ อย่างไรก็ดีในจำนวนดังกล่าวพบว่า มีแท็กซี่มีมีพฤติกรรมปฏิเสธผู้โดยสารซ้ำซาก ซึ่งได้สั่งพักใบอนุญาตจำนวน 4 ราย ถึงแม้ที่ผ่านมาจะมีการกวดขัน และลงโทษอย่างจริงจัง ก็ยังคงพบว่ามีแท็กซี่บางส่วนยังคงมีการให้บริการต่ำกว่ามาตรฐาน และเจตนาฝ่าฝืนกฎหมาย

          นายสนิท กล่าวต่อว่า กรมการขนส่งทางบก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ สน.ปทุมวัน ได้เพิ่มมาตรการกวดขัน เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าทั้ง 4 แห่ง ย่านราชประสงค์ อีกทั้งยังขยายเวลาตรวจเข้มพฤติกรรมแท็กซี่ ตั้งแต่เวลา 16.30-22.00 น. ของทุกวัน ทั้งนี้ได้ประสานความร่วมมือไปยังห้างสรรพสินค้าทั้ง 4 แห่ง ในการติดตั้งกล้อง CCTV เพื่อตรวจสอบพฤติกรรมการให้บริการของแท็กซี่ นอกเหนือจากเวลาที่มีเจ้าหน้าที่ออกตรวจ

          อย่างไรก็ดี นายสนิท ระบุว่า จะมีการเพิกถอนใบอนุญาตในแท็กซี่ที่มีการกระทำผิดซ้ำซาก และเตือนไปยังผู้ประกอบการและสหกรณ์แท็กซี่ ให้กำชับพนักงานให้รักษาระเบียบวินัยอย่างเคร่งครัด หากตรวจสอบว่าผู้ประกอบการรายใดฝ่าฝืน หรือถูกทำโทษบ่อยครั้ง ก็จะพิจารณาลงโทษห้ามเพิ่มจำนวนรถ หรือถอนรถออกจากการประกอบการ

          นายสนิท กล่าวเพิ่มเติมว่า หากประชาชนผู้ใช้บริการไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการใช้บริการรถแท็กซี่ สามารถแจ้งได้ที่สายด่วน 1584 หรือแจ้งเจ้าหน้าที่ชุดตรวจสอบจับกุมบริเวณย่านราชประสงค์ได้ทันที

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พักใบอนุญาตทันที !! แท็กซี่ไม่รับผู้โดยสารซ้ำซาก แจ้งได้ที่สายด่วน 1584 อัปเดตล่าสุด 30 พฤศจิกายน 2558 เวลา 17:31:32 9,906 อ่าน
TOP