x close

ปิดตำนาน "แผงพระเครื่องท่าพระจันทร์" กทม. สั่งเคลียร์พื้นที่

แผงพระเครื่องท่าพระจันทร์

          กทม. ลุยจัดระเบียบแผงพระเครื่องท่าพระจันทร์ วันนี้ (30 พ.ย.) เป็นวันแรก วอนทุกฝ่ายให้ความร่วมมือ พร้อมยกกรณีจัดระเบียบสะพานเหล็ก เป็นตัวอย่าง

          วันที่ 30 พฤศจิกายน 2558 พล.ต. สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนโยบายจัดระเบียบพื้นที่สาธารณะต่าง ๆ เพื่อคืนความเป็นระเบียบเรียบร้อยและความสวยงามให้แก่ประชาชน ว่า ที่ผ่านมามีประชาชนจำนวนมากที่ชื่นชมและสนับสนุนการจัดระเบียบพื้นที่สาธารณะ ดังจะเห็นได้จากกรณีจัดระเบียบและปรับภูมิทัศน์ในบริเวณคลองโอ่งอ่าง หรือย่านสะพานเหล็ก ซึ่งทำให้คลองโอ่งอ่างกลับมาสดใสมีชีวิตอีกครั้ง เนื่องจากระบบบำบัดน้ำเสียได้รับการแก้ไข และประชาชนมีที่พักผ่อนหย่อนใจ

          ส่วนการจัดระเบียบแผงพระเครื่องท่าพระจันทร์นั้น จะเริ่มดำเนินการวันนี้ (30 พฤศจิกายน) เป็นวันแรก โดยใช้กำลังเจ้าหน้าที่เทศกิจประมาณ 100 นาย เข้าประจำจุดสกัดผู้ค้า 4 จุด ประกอบด้วย

แผงพระเครื่องท่าพระจันทร์

          - บริเวณลานท่าพระจันทร์
          - ถนนมหาราช
          - ลานท่าช้าง
          - ท่ามหาราช


          ตั้งแต่เวลา 04.00 น. เป็นต้นไป และวางกำหนดแผนป้องกันผู้ค้าตลอด 24 ชั่วโมง ไปจนถึงวันที่ 31 ธันวาคมนี้ หากมีผู้ค้าฝ่าฝืนไม่ยอมออกจากพื้นที่ จะดำเนินการตามกฎหมาย จับปรับในอัตราโทษสูงสุด 2,000 บาท พร้อมยึดแผงค้า และอุปกรณ์ทำการค้าทั้งหมดทันที

          สำหรับมาตรการรองรับผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับผู้ค้านั้น ทางภาครัฐได้เตรียมประสานจัดหาพื้นที่ค้าขายใหม่ อาทิ บริเวณตลาดพระราม 2 หรือตลาดบางบัวทอง เพื่อให้ผู้ค้าได้ประกอบอาชีพอย่างต่อเนื่อง

แผงพระเครื่องท่าพระจันทร์

          นอกจากนี้ พล.ต. สรรเสริญ ยังกล่าวอีกว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ฝากไปถึงชุมชนอื่น ๆ ว่า ขอให้นำกรณีสะพานเหล็กไปเป็นตัวอย่าง และปฏิบัติให้เกิดผลเป็นรูปธรรม ทั้งนี้ หากแต่ละชุมชนร่วมมือกันดำเนินการให้สำเร็จจะทำให้บ้านเมืองน่าอยู่มากขึ้น พร้อมทั้งยังได้ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ และประชาชนที่จะร่วมกันพัฒนาท่าพระจันทร์ให้สวยงามเป็นระเบียบ มีทางเดินเท้าที่สะดวก และไม่สูญเสียเอกลักษณ์ของพื้นที่ไป

[อ่านข่าว : ถึงคิว ! แผงพระเครื่องท่าพระจันทร์ สั่งจัดระเบียบ 29 พ.ย. นี้]

ภาพจาก brighttv.co.th, เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
  , brighttv.co.th

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปิดตำนาน "แผงพระเครื่องท่าพระจันทร์" กทม. สั่งเคลียร์พื้นที่ อัปเดตล่าสุด 30 พฤศจิกายน 2558 เวลา 13:23:45 12,617 อ่าน
TOP