x close

ชาวไทยทุกภาค บุกศาลากลางจังหวัด ยื่นหนังสือไม่พอใจ "ทูตสหรัฐอเมริกา"




(ชมรมคนรักในหลวงจังหวัดเชียงใหม่)

          ชมรมคนรักในหลวงทุกภาค แห่ ยื่นหนังสือถึงกระทรวงการต่างประเทศ ที่ศาลากลางทุกจังหวัด ให้ดำเนินการตอบโต้ทูตสหรัฐอเมริกา เพื่อปกป้องอธิปไตยของไทย หลัง เกล็น เดวี่ส์ ออกมาวิจารณ์กฎหมาย มาตรา 112

          วันที่ 30 พฤศจิกายน 2558 จากกรณีที่ นายเกล็น เดวี่ส์ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ได้ออกมาวิจารณ์การเมืองไทย รวมถึงกฎหมายอาญา มาตรา 112 จนทำให้ชาวไทยบางส่วนเกิดความไม่พอใจต่อการทำหน้าที่ของ ทูตสหรัฐอเมริกา

          ล่าสุดวันนี้ (30 พฤศจิกายน 2558) เพจเฟซบุ๊ก ชมรมคนรักในหลวง ได้รายงานว่าในหลายจังหวัดได้มีกลุ่มชมรมคนรักในหลวงออกมาเคลื่อนไหว ด้วยการเข้ายื่นหนังสือเพื่อแสดงความไม่พอใจการทำหน้าที่ของ นายเกล็น เดวี่ส์ ต่อผู้ว่าราชการจังหวัดในหลายจังหวัด เพื่อส่งผ่านไปยังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ให้ดำเนินการตอบโต้ทูตสหรัฐอเมริกา เพื่อปกป้องอธิปไตยไทย อาทิ

          ชมรมคนรักในหลวง จ.ตาก นำโดย นายพินิจ อำพันธุ์ ประธานชมรมฯ พลตรี ปฏิญญา ลีลาศเจริญ รอง ผอ.กอ.รมน. จ.ตาก ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ พันเอก วสุชนม์ บุษยะบุตร ที่ปรึกษาชมรมฯ พร้อมสมาชิกร่วมยื่นหนังสือขอให้ดำเนินการปกป้องอธิปไตยของชาติผ่านทาง นายสมชัยฐ์ หทยะตันย์ติ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ที่ศาลากลางจังหวัดตาก



          ชมรมคนรักในหลวง จ.กระบี่ ได้เข้ายื่นหนังสือขอให้ดำเนินการปกป้องศักดิ์ศรี และอธิปไตยของชาติ ถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ โดยส่งผ่านผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่  เพื่อคัดค้าน เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ที่ได้กล่าวในเวทีเสวนาสโมสรผู้สื่อข่าวต่างประเทศ โดยมีข้อความที่วิจารณ์กฎหมายหมิ่นพระบรมเดชานุภาพของไทย



          ชมรมคนรักในหลวง จ.ชัยภูมิ ได้ร่วมอ่านแถลงการณ์และยื่นหนังสือตอบโต้เอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ต่อ นายชูศักดิ์ ตรีสาร ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ



          และยังมีอีกหลายจังหวัดทั่วทุกภูมิภาค เช่น ภูเก็ต, ยโสธร, สุรินทร์, ลำพูน, บุรีรัมย์, ศรีสะเกษ, ประจวบคีรีขันธ์, เชียงใหม่ เป็นต้น





(ชมรมคนรักในหลวง จ.ลำพูน)


(ชมรมคนรักในหลวง จ.ร้อยเอ็ด)


ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ชมรมคนรักในหลวง
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวไทยทุกภาค บุกศาลากลางจังหวัด ยื่นหนังสือไม่พอใจ "ทูตสหรัฐอเมริกา" อัปเดตล่าสุด 30 พฤศจิกายน 2558 เวลา 14:57:20 14,057 อ่าน
TOP